Authority & Harm

ตร.สมุทรสาครเปิดคลิปพิสูจน์ศพวัยรุ่น เช็กข้อเท็จริงกรณีรถตู้ทับลากกว่า20กม.



สมุทรสาคร-เปิดคลิปไขข้อข้องใจหนุ่มวัย 16 ปี รถล้มเสียชีวิตก่อนถูกรถตู้ลากศพไกลกว่า 20 กิโลเมตร

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพนายคุณานนต์ ฤกษ์กำยี อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/35 ม.13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ถูกทิ้งอยู่บริเวณริมถนนพระราม2 ฝั่งขาเข้า กทม. ตรงข้างปั๊มแก๊สธวัชชัย ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา  โดยสภาพศพเปลือยและมีแผลเหวอะตามลำตัวหลายแห่งใบหน้ายุบหายไปทั้งแถบ ต่อมาทราบว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวเป็นบุตรชายของนางสาวสุนีย์พร โหมดสกุล อายุ 37 ปี  ซึ่งก่อนเสียชีวิตนั้น  ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กท 2916 สมุทรสาคร เพื่อไปหาเพื่อนและกำลังจะกลับบ้าน  แต่ปรากฏว่าเกิดประสบอุบัติเหตุบนถนนพุทธสาคร ม.10 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน  จ.สมุทรสาคร   แล้วก็ถูกรถตู้สีขาวหลังคาเตี้ย ทะเบียนทั่วไป เหยียบทับร่างก่อนจะลากตัวคนขับติดใต้ท้องรถมาไกลห่างจากจุดที่เกิดเหตุกว่า 20 กิโลเมตรนั้น 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่าเมื่อวานนี้ (01 พ.ย.63)  นายปัญญา รอดสว่างศรี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.4 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว คนขับรถตู้สีขาว ทะเบียน 30 - 0289 สระแก้ว ได้เข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.สมพิศ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน พนักงานสอบสวนในคดีฯ (จุดเกิดอุบัติเหตุ) โดยได้ให้การรับสารภาพในเบื้องต้นว่า วันเกิดเหตุตนเองขับรถตู้เพื่อจะไปส่งของในพื้นที่ตำบลนาดี อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนมองไม่เห็นศพที่อยู่บนถนน จนกระทั่งนำของไปส่งแล้วถอยรถออก จึงได้เห็นว่ามีศพติดอยู่ใต้ท้องรถเพราะศีรษะของผู้เสียชีวิตโผล่ออกมาทางด้านหน้ารถ ขณะนั้นด้วยความตกใจตนเองไม่รู้จะทำอย่างไรดี ก็เลยลงไปไหว้กราบขอขมาศพ ก่อนที่จะนำศพไปทิ้งไว้ข้างทาง แล้วก็ขับรถกลับไปที่จังหวัดสระแก้ว จนกระทั่งเห็นเป็นข่าวก็เลยตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน 
     ส่วนทางด้านของคลิปภาพที่เห็นนั้น จากการตรวจสอบภาพของกล้องวงจรปิดบนถนน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน พบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ประสบอุบัติเหตุล้มลงเอง แล้วตัวคนขับก็ลอยกระเด็นมาชนกับเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน จนทำให้กะโหลกศีรษะแตก มันสมองตกอยู่ตรงเสาไฟฟ้า ส่วนร่างกระเด็นไปตกบนถนนเสียชีวิต จากนั้นจึงถูกรถตู้ที่ขับมาคร่อมร่างลากไปไกลกว่า 20 กิโลเมตร ข้ามจากพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน ไปถึง อำเภอเมืองสมุทรสาคร
    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบว่า หลังจากที่คนขับรถตู้เข้ามอบตัวแล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี เพราะยังอยู่ระหว่างการตั้งข้อกล่าวหา ว่ามีการกระทำความผิดฐานอื่นใดร่วมด้วยหรือไม่ นอกเหนือจากซ่อนเร้นทำลายศพ