Authority & Harm

ระวังภัย!!อดีตทหารเรือวัย66ปีป่วยลมวูบ ตัดกิ่งไม้ริมแม่น้ำเกิดลมวูบตกน้ำดับ



ปราจีนบุรี-ระวังภัย! อดีตลูกประดู่วัย66 ปีชอบเป็นลมจมน้ำเสียชีวิต ริมแม่น้ำบางปะกงดับ!!!

3 พ.ย. 63ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรีได้รับแจ้งมีผู้สูญหาย ภายในน้ำบริเวณริมแม่น้ำบางปะกงอยู่หมู่ที่4 ตำบลบางเดชะ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

จึงพร้อมนักประดาน้ำไปที่เกิดเหตุ  เป็นริมฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรี  สภาพน้ำปริ่มเต็มตลิ่ง  เนื่องจากรับมวลน้ำป่าจาก อ.นาดี อ.กบินทร์บุรีพบญาติผู้ สูญหายคือนางลม สุขใจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ตำบลบางเดชะอำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี   เป็นภรรยาผู้สูญหายส่วนผู้สูญหาย เป็นอดีต ทหารเรือเก่าทราบชื่อต่อมาคือ เรือตรี  บุญเลิศ สุขใจอายุ 66 ปีซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญทหารเรือ

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นภรรยาผู้สูญหายทราบว่าผู้ตายออกจากบ้านมาประมาณ 9:00 น.เพื่อมาดูที่ บริเวณริมแม่น้ำบางปะกงซึ่งห่างจากบ้านไม่ไกลนักในที่เกิดเหตุ พบเลื่อย มีด และหมวก1 ใบ และรองเท้าบู๊ต 1 ข้างตกอยู่ริมแม่น้ำ

คาดว่าผู้สูญหายน่าจะตัดกิ่งไม้บริเวณริมแม่น้ำแล้วเกิดเป็นลมวูบตกลงไปในแม่น้ำกู้ภัยสว่างบำเพ็ญได้ใช้ชุดประดาน้ำลงไปควานหาบริเวณ ใต้ต้นไม้ที่ผู้สูญหาย ตัดทิ้งไว้   

ต่อมาเวลา 18.00 น. ก็ได้พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ไม่ห่างจากต้นไม้ที่ตัด มากนักตรวจสอบไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้ายใด ๆ จากการสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้ตายออกจากบ้านมาตั้งแต่9โมงเช้าปกติผู้ตายจะกลับเข้าไปกินข้าวบ้านประมาณ11โมง

  

แต่วันนี้ผิดปกติจึงออกมาตามแต่ก็ไม่พบจึงกลับไปบ้านแล้วก็กลับมาตามหาอีกรอบแต่ก็ไม่พบแต่หมวกกับมีดและเลื่อยเลื่อยไม้กับรองเท้าบูด1ข้าง จึงประสานงานไปยังกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ให้มาช่วยติดตามหา บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่บ้านเก่าจึงมาพบศพในช่วงเย็นสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับภรรยาผู้เสียและญาติผู้ชีวิตเป็นอย่างมาก

สาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกิดมาจากผู้ตายคงจะเป็นลมเนื่องจากมักเป็นลมบ่อยๆ แล้วตกลงไปในน้ำขณะตัดต้นไม้อยู่ และไม่มีคนเห็นไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และกู้ภัยสว่างบำเพ็ญจึงนำร่างผู้เสียชีวิต ไปส่งตรวจที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไป บำเพ็ญกุศลศพต่อไป

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี