Authority & Harm

หนุ่มเบญจเพสหัวร้อนแค้นเพื่อนรุ่นพี่ต่อว่า กลับบ้านงัดปืนยิงกราดเจ็บสาหัส2



หนองบัวลำภู-หนุ่มวัยเบญจเพศใจร้อนไม่พอใจเพื่อนรุ่นพี่ต่อว่ากลับไปบ้านคว้าปืนมายิงชุลมุนเจ็บสาหัสทั้งสองคน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู  ว่ามีเหตุยิงกันที่บ้านโนนสูง ตำบลบ้านพร้าว  อำเภอเมือง  จังหวัดหนองบัวลำภู  จากนั้น พ.ต.ท.สมคิด ชื่นชม สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู  พร้อมสืบสวนได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ทราบผู้บาดเจ็บมี 2 คนคือนายทองใบ บุญเลิศ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 บ้านโนนสูง ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ( เสื้อสีน้ำเงิน)เจ้าของบ้านถูกยิงเข้าที่บริเวณเท้าด้านขวา  และนายอัศนัย ชัยบุตรดี อายุ 25 ปี ( เสื้อสีน้ำตาล)  อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 บ้านโนนสูง ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ต้องหา เป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงนายทองใบฯ ได้รับบาดเจ็บ  ขณะเกิดเหตุชุลมุนโดนญาติของนายทองใบฯ ใช้ไม้ฟาดเข้าที่บริเวณแขนขวาหัก  โดยทั้งสองคนรถกู้ชีพกู้ภัยได้นำส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู  

        จากการสอบถามนายจักรพรรดิ บุญเลิศ  หลานชายของนายทองใบ บุญเลิศ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองได้นั่งกินข้าวอยู่ที่บริเวณโต๊ะหน้าบ้านขณะนั้นได้มีนายอัศนัย ชัยบุตรดี ขับรถมอเตอร์ไซด์มาจอดได้แบกปืนแก๊ปยาวเดินเข้ามาร้องตะโกนเรียกหานายทองใบฯ อาของตนเอง จึงออกไปหน้าบ้าน  จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด  และเกิดเหตุชุลมุนกันขึ้นโดยทางญาติของนายทองใบฯ ซึ่งอยู่ในบ้านได้วิ่งออกไปใช้ไม้ตีนายอัศนัย ชัยบุตรดี ผู้ต้องหา เข้าที่บริเวณแขนและหลังจากนั้นนายอัศนัย ฯ ได้ทิ้งปืนแก๊ปยาวและได้วิ่งหลบหนีไป 

        ทางด้าน พ.ต.ท.สมคิด ชื่นชม สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากนายทองใบ บุญเลิศ ในช่วงของตอนกลางวันได้ชวนนายอัศนัย ชัยบุตรดี ผู้ต้องหามาทำงานรับเหมาก่อสร้างด้วย  แต่นายอัศนัย ชัยบุตรดี ได้แอบหนีไปดื่มสุราโดยไม่ทำงานช่วย  พอช่วงเย็นนายทองใบ บุญเลิศ  เจอนายอัศนัยฯ จึงได้ต่อว่าทำไมไม่มาช่วยงานในช่วงกลางวัน  คงทำให้นายอัศนัยฯ ไม่พอใจได้กลับไปบ้านนำปืนแก๊ปยาวมายิงนายทองใบ บุญเลิศ  ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ไม่นานนายอัศนัย ชัยบุตรดี ผู้ต้องหาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาขับรถเสพยาบ้า พ้นคดีมาไม่นาน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ไปเฝ้าอยู่ที่ห้องฉุกเฉินเพื่อรอดูอาการของผู้ต้องหา และผู้บาดเจ็บแล้วซึ่งในเบื้องต้นจะต้องรอให้ทั้งสองอาการดีขึ้น สอบปากคำพยานแวดล้อมและจะได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ก่อเหตุต่อไป   เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่ชุลมุนและมีการใช้อาวุธปืนเข้าทำร้ายกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

วรรธนะ ทองดี/หนองบัวลำภู