Authority & Harm

ตำรวจพระสมุทรเจดีย์รณรงค์ยาเสพติด จัดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านยา



สมุทรปราการ-ตำรวจพระสมุทรเจดีย์เปิดโครงการโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ครั้งที่ 25

พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ครั้งที่ 25 ที่ลานอเนกประสงค์ หมู่บ้านคู่สร้างโครงการ 2 หมู่ที่ 9  ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.ท.อริญชัย สุวรรณโภชน์ รอง.ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.บุญเกื้อ ดาราตระกูล รอง.ผกก.ป  พ.ต.ท.ฐากร เขียนสอาด พ.ต.ต.องอาจ ศรีทอง สวป.และ พ.ต.ต. พิศาล กล่ำไพ สว.สส.พร้อมด้วย ดร.ภูริพงษ์ พูลพร กต.ตร.สภ.พระสมุทรเจดีย์ นาย บุญเลื่อม แก้วสว่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ในคลองบางปลากด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ประชาชนในหมู่บ้านคู่สร้างโครงการ 2 ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมรับฟังวัตถุประสงค์ของโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด)

 พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันได้ขยายลุกลามเข้าไปในสถานศึกษา หมู่บ้าน ชุมชน อย่างรวดเร็ว และรุนแรง ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการยาเสพติด มักเป็นเด็ก และเยาวชน ผู้ใช้แรงานที่หลงผิด ส่งผลกระทบต่อสถาบันครอบครัว เศรษฐกิจ สังคม ความสงบสุขของประชาชนทาง สภ.พระสมุทรเจดีย์ ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และเห็นว่าทุกภาคส่วนของสังคม ควรมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน จึงดำเนินโครงการตามนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ในโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด) โดยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปพักค้างแรมในชุมชนเป้าหมาย ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด อาชญากรรม และปัญหาต่างๆของชุมชน

ทั้งนี้ เพื่อประชาชนคลายความกังวลใจทุกข์ใจ และรู้สึกว่า ตำรวจคือที่พึ่งของประชาชนที่แท้จริง ให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.พระสมุทรเจดีย์อยู่ร่วมทำกิจกรรมต่างๆกับชาวบ้านในชุมชน เป็นระยะเวลา 1เดือน เพื่อสืบเสาะ ติดตาม ค้นหา ตรวจคัน ตัดโอกาสกลุ่มเสี่ยง จับกุม เครือข่าย กระบวนการ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในชุมชน รวมถึงการนำผู้เสพ เยาวชน ข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา อันเป็นการให้โอกาสและนำคนดีคืนสูสังคม เพื่อให้เป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน และมั่นคงตลอดไป          

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล/สมุทรปราการ