Authority & Harm

ร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญร้องตำรวจ ชี้ภัยสังคมวัยรุ่นงัดตู้เงินแม้ไม่สำเร็จ



สมุทรสาคร-หนุ่มวัยรุ่นก่อเหตุงัดกล่องเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ แม้ไม่ได้ทรัพย์สินแต่เป็นภัยต่อสังคม

 เมื่อเวลา09.30น. ของวันที่6 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่นิคมอุตสาหกรรมซอย15 ก่อนถึงโรงเรียนบ้านยกกระบัตร ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร พบกับ คุณวิไลวรรณเลิศตระกูล อายุ 37 ปีอยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 7 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ซึ่งเมื่อวานนี้(วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563) ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 03.24 น.ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนร้ายเป็นชายไทยสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีดำและสวมหมวกกันน็อค ไม่ทราบยานพาหนะที่ใช้เดินทางมาก่อเหตุ มุมกล้องจับภาพได้แค่ช่วงที่เดินเข้ามา มีบางช่วงที่ถอดหมวกกันน๊อคออกด้วย

การก่อเหตุในครั้งนี้ คุณวิไลวรรณ บอกว่า คนร้ายเลือกงัดกล่องที่หยอด30บาท แต่ไม่ได้เงินไป คาดว่าคงจะมีอุปกรณ์ไม่พร้อม แต่ทิ้งร่องรอยความเสียหายจากการงัด ถ้างัดจนหักก็ต้องทำกล่องใหม่ต้องเสียเงินหลักพัน และถ้างัดได้คนร้ายก็จะได้เงินไม่ต่ำกว่า1พันบาท รู้สึกเหนื่อยใจ ในการที่ลงทุนทำธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจำนวน8เครื่อง ใช้ทุนหลักแสนก็มากพออยู่แล้ว ต้องมาระวังพวกที่ไม่รู้จักทำมาหากินอีก ถูกก่อเหตุเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดกิจการตู้ซักผ้าหยอดเหรียญมาได้ 3 เดือน แต่ก่อนหน้านี้ก็มีชายลักษณะหลังค่อมเข้ามาขโมยนางกวัก พระพุทธรูปบูชาที่อยู่บนหิ้ง ครั้งนั้นเห็นว่าคนร้ายลักษณะไม่สมประกอบก็รู้สึกสงสารจึงไม่เอาความ

ในครั้งนี้อยากจะฝากบอกกับผู้ก่อเหตุว่า สิ่งที่ทำอยู่มันไม่สมควรทำ เพราะมันสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม มันทำลายทรัพย์สินของคนอื่น ไม่อยากให้ก่อเหตุแบบนี้มันไม่คุ้มกับการเสี่ยงคุกเสี่ยงตาราง อยากให้กลับใจ ทาง เราได้แจ้งตำรวจแล้วก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาให้ได้ด้วย จุดที่วางเครื่องซักผ้าจะเปิด24ชั่วโมงเพื่อบริการกลุ่มคนทำงาน ก็ล่อตาล่อใจโจรขโมยพอสมควร หลังจากนี้ก็จะเปิดกล่องเก็บเงินทุกวัน และติดตั้งกล้องวงจรพร้อมการแจ้งเตือนในช่วงเวลากลางคืน