Authority & Harm

คนไข้ถูกฝูงหมูป่ารุมกัดขย้ำขอออกรพ.  เพื่อกลับไปรักษาตัวที่บ้านวังน้ำเขียว



ปราจีนบุรี - คนไข้ถูกฝูงหมูป่ารุมกัด-ขย้ำ  ปางตายขาเหวอะหวะ-หวิดขาดขอตัวกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด!

วันนี้ 5 พ.ย.63    ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี   รายงานความคืบหน้า     จากกรณีที่มี   3 คน   พ่อ  แม่ ลูก   ถูกฝูงหมูป่ากว่า 12 ตัวลงมาจากเขา    รุมกัด   ขณะกำลังหักข้าวโพดในไร่ข้าวโพดเมื่อวานนี้ (4พ.ย.)   สถานที่เกิดเหตุ หมู่บ้านทับลาน ซอย 4 หมู่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี    ห่างจากอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลกเพียง 700เมตรเศษ  

หลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี 2 ราย(แม่-ลูก)   ส่วนอีก 1 ราย (พ่อ)  แพทย์ รพ.นาดีอนุญาตให้กลับรักษาตัวที่บ้านเกิดเมื่อวานนี้  (4พ.ย.)  เช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์   คนที่ถูกฝูงหมูป่ารุมกัด   และญาติ   แต่ถูกปฏิเสธิการให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น    ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังรพ.กบินทร์บุรี   ขอพบผอ.รพ.กบินทร์บุรี ผอ.ติดประชุมที่ต่างจังหวัด

ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอพบกับนายแพทย์ธวัช    เอี่ยมรัตนจรัส รอง ผอ.ด้านการแพทย์รพ.กบินทร์บุรี ในช่วงเช้ารอง ผอ.นัดช่วงบ่ายช่วงเช้าตรวจรักษาคนไข้ 100 กว่าคน เวลา 14.00 น.รอง ผอ.ด้านการแพทย์  รพ.กบินทร์บุรี    เปิดเผยว่า    เมื่อวานนี้(4พ.ย.)มีคนไข้ที่ถูกหมูป่ารุมกัดเหตุเกิดอยู่ในพื้นที่อำเภอนาดี   ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี   รวมจำนวน 2 ราย      เป็นคนไข้หญิงอายุ 38 ปี ขอสงวนชื่อ-นามสกุล (แม่) ถูกหมู่ป่ากัดที่สะโพกเป็นแผลลึก และคนไข้ชาย 1 ราย อายุ23 ปี ) ลูกชาย ถูกหมูป่ากัดที่โคนขาเป็นแผลฉกรรจ์ ที่โคนขา   แพทย์ทำการผ่าตัดและฉีดยาป้องกันบาดทะยักและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้

คนไข้ที่เป็นแม่ยังมีอาการเสียขวัญหวาดผวากับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่พูดจาอะไรมากนักทางแพทย์พยาบาลได้ปลอบและให้กำลังใจคนไข้เป็นกรณีพิเศษ ต่อมาคนไข้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ  และวันนี้ ( 5พ.ย.)   ขอตัวกลับไปรักษาตัวที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา   ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคนไข้แม่ –ลูก  ทั้ง 2 ราย    เวลาไล่เลี่ยกันผู้สื่อข่าวได้ออกมาพบคนไข้ที่ถูกฝูงหมูป่ารุมกัด      พบเห็นกำลังขึ้นรถกลับบ้านเกิด   และรีบขับรถกลับออกจาก รพ.กบินทร์บุรีทันที 

จากการสอบถามชาวบ้านทับลานทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหลังจากทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น    คนที่ทำไร่ทำสวน  อยู่ในบริเวณใกล้เคียงแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน     มีความรู้สึกว่ากลัวฝูงหมูป่าไม่ทราบว่าหมูป่ามีกี่ตัวกี่ฝูงกันแน่   ที่มาหากินอาหาร  อาทิ  ข้าวโพดที่กำลังออกผลผลิต   หรือ  มันสำปะหลัง  ไร่อ้อย   อยู่ในพื้นที่การเกษตรกร  และไม่กล้าพานักข่าว  ไปดูร่องรองที่อยู่-รังหมูป่า    รอยเท้า ที่พวกมันออกมาหากิน

นางณัฐนันท์ ไพบูลย์ทรัพย์   อายุ 44 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 286 หมู่ 1 บ้านทับลาน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า   “เมื่อวานนี้(4พ.ย.)พบเห็นคนถูกหมูป่ารุมกัด 3 ราย   ทราบว่าเป็น  พ่อ- แม่ – ลูก ถูกฝูงหมูป่ารุมกัด    ถูกนำตัวมารอส่งขึ้นรถหน่วยกู้ภัยฯ  ที่บริเวณหน้าบ้าน ตนเอง     เห็นเลือดสดๆแดงฉานเต็มตัว     2 คนมีบาดแผลใหญ่    ชาวบ้านทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น 

ที่ผ่านมาในหมู่บ้านนี้ไม่เคยมีเรื่องราวแบบนี้   เพิ่งมาครั้งแรก    คนที่ทำไร่ทำนารอบข้างใกล้แนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน   ทราบข่าวต่างพากันหวาดกลัว    ไม่กล้าออกไปไร่ไปนาแล้ว     ไม่มีใครทราบว่าตรงจุดที่ทั้ง 3 ถูกหมูป่ากัด   อยู่บริเวณใด    คนเจ็บไม่ได้บอกให้ใครรู้   จึงไม่รู้พิกัด     ตอนนี้ทุกคนยังกลัวหมู่ป่าอยู่    ไม่รู้ว่าหมู่ป่ามีกี่ตัวกันแน่

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี