Authority & Harm

คุณป้าวังโป่งแทบช๊อคเข้าห้องน้ำเจองูเห่า ชูคอแผ่แม่เบี้ยใส่ตกใจจนฉี่หดต๊ดหาย



เพชรบูรณ์-ป้าแทบช๊อค เข้าห้องน้ำเจองูเห่าชูคอแผ่แม่เบี้ย ตกใจจนหายปวดฉี่ เป็นงูเห่า มีพิษร้ายแรง ความยาวประมาณ 1 เมตร โดยเฉพาะบริเวณช่วงท้อง มีลักษณะบวมโต คาดว่าพึ่งทำการกินเหยื่อเข้าไป จึงไม่สามารถหลบหนีได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาฯกู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูมีพิษ ชูคอแผ่แม่เบี้ย ด้วยอาการดุร้าย สร้างความหวาดวิตก และเกรงคนในบ้านจะได้รับอันตราย จึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน รุดไปยังเหตุตามแจ้ง บ้านเลขที่ 261 หมู่3 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบกับ นางวิไลพร จุฬาราช อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก พร้อมแจ้ง อาสาฯ ว่างูพิษตัวดังกล่าว ตนได้ปิดประตูขังไว้ภายในห้องน้ำ

  โดยทางเจ้าหน้าที่อาสาฯ จึงได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่างเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งใช้ความระมัดระวัง ในการค้นหา กระทั่งพบงูพิษ หลบซ่อนตัวอยู่ด้านหลังเครื่องซักผ้า ภายในห้องน้ำ จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูตัวดังกล่าวออกมาได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ตรวจสอบพบว่า เป็นงูเห่า มีพิษร้ายแรง ความยาวประมาณ 1 เมตร โดยเฉพาะบริเวณช่วงท้อง มีลักษณะบวมโต คาดว่าพึ่งทำการกินเหยื่อเข้าไป จึงไม่สามารถหลบหนีได้ทัน จากนั้น จึงได้ช่วยกัน นำตัวใส่ถุงปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ห่างไกลชุมชน ต่อไป

 สอบถาม นางวิไลพร จุฬาราช อายุ 57 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำ ขณะที่ทำการเปิดประตู ก็ต้องตกใจแทบช๊อค จนหายปวดฉี่ เมื่อพบว่าข้างหน้า มีงูเห่าตัวใหญ่ ได้ชูคอแผ่แม่เบี้ย ขู่ดังฟ่อ ๆ ไม่ให้ตนเข้าใกล้  เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบปิดประตูห้องน้ำเพื่อขังงูไว้ข้างใน แล้วรีบโทรแจ้งกู้ภัย มาช่วยจับได้สำเร็จ และปลอดภัย

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว