Authority & Harm

ผู้เสียหาย-ป้าน้องแอมป์เหยื่อมีดจิตรดา ร้องสื่อหลังถูกหลอกเงินนับสิบราย



นครปฐม-กลุ่มผู้เสียหายเดินหน้าร้องสื่อหลังถูกป้าน้องแอมป์ เหยื่อมีดจิตรดา หลอกให้โอนเงินช่วยเหลือ โดยมีการเอาภาพงานศพของน้องแอมป์ไปหลอกเหยื่อ ซึ่งพ่อน้องแอมป์ ยันถูกหลอกไปด้วยนับล้านบาท โดยมีผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตหนึ่งในผู้เสียหายก็มีคดียักยอกทรัพย์กลับมาแจ้งความด้วย คาดเป็นบวนการ่วมกันหลายราย

วันนี้  7 พฤศจิกายน  63 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมาที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อขอแจ้งความดำเนินคดีกับ นาวสาวธิติญา หอมสุวรรณ อายุ ปี 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/8 ม.4 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังจากถูกหลอกให้โอนเงินช่วยเหลือซึ่งอ้างว่ามีปัญหาชีวิตคิดจะฆ่าตัวตาย เพราะถูกไล่ออกจากห้องเช่า โดยมีลูกต้องดูแล ซึ่งเป็นการติดต่อผ่านสังคมออนไลน์โดยจะดูเหยื่อที่เป็นกลุ่มคนใจบุญ เป็นหลัก และมี นางสาลี่ อวนมินทร์ และนายทนงศักดิ์ หอมสุวรรณ ยายและพ่อของน้องแอมป์ เหยื่อที่ถูก นางสาวจิตรดา แทงเสียชีวิตซึ่งถูกนางสาวธิติญา ที่เป็นญาติกัน และหลอกเงินไปกว่า 1.4 ล้านบาทร่วมเดินทางมาด้วย 

นางสาวอภิชตา พงษ์แก้ว อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว บอกว่า ตนเองได้โอนเงินไปให้ นางสาวธิติญา 1.5 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังถูกทักไปทางอินบ๊อก ว่ากำลังถูกไล่ออกจากห้องเช่าหลังไม่จ่ายค่าเช่ามาหลายเดือน และคุยกันทางวิดิโอคอล แสดงสถานที่ บัตรประชาชนมาให้ครบถ้วน จึงเชื่อใจและกลัวว่าจะฆ่าตัวตายจึงโอนเงินมาให้ ก่อนที่จะขอยืมเงินอีก 1.5 หมื่นบาท จนรู้สึกสงสัยและได้ค้นหาญาติของ น.ส.ธิติญา เพื่อสอบถาข้อมูลก่อนจะรู้ว่าถูกหลอกและเดินทางมาเพื่อจะขอแจ้งความในวันนี้ 

นายสุทธิรักษ์ วรรณอินทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.2 ต.ท่าตำหนัก จ.นครปฐม บอกว่าตนเองได้เดินมาเพื่อแจ้งความเพราะถูก นางสาวธิติญา เอาชื่อไปอ้างให้ นางสาลี่ โอนเงินมาให้ รวมเป็นเงิน 1 แสนกว่าบาท แต่ตนเองก็โดนหลอก เพราะนางสาวธิติญา ได้บอกว่าให้รับโอนเงิน จากเสี่ยรับเหมาที่ไปรับงานมาทำ เมื่อรับเงินมาจึงโอนคืนให้ทั้งหมดแต่มาทราบว่าถูกเอาชื่อไปอ้างว่าเป็นทนายความที่ต้องรับโอนเงินในเรื่องคดี ซึ่งตนเองรู้กับกันเพราะเป็นเพื่อนกับภรรยาตนเอง คือนางสาวสุนิษา วรรณโคตร โดยก็ถูกเอาชื่อไปใช้หลอกเงินจากนางสาลี่ เช่นเดียวกัน

ขณะที่นายภูมินทร์ ภู่กัน อายุ 23 ปี บอกว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับนางสาวธิติญา มาตั้งแต่ระดับมัธยม ก็ถูกหลอกเงินในทำนองนี้เช่นกัน ซึ่งตนเองก็พยายามสืบหาข้อมูลเพราะมีเพื่อนนับสิบคนที่โดนหลอกเงินไป แต่ที่น่าสังเกต คือนายสุทธิรักษ์ วรรณอินทร์ อายุ 31 ปี ที่มาร่วมแจ้งความด้วยนั้นก็เป็นเพื่อนสนิทกับ นาสาวธิติญา เช่นกัน และมีคดีความเรื่องยักยอกทองคำของตนเองไป 4 บาท กำลังอยู่ในขั้นตอนขอคดีอาญา ซึ่งอยากให้ตำรวจสืบสวนเนื่องจากน่าจะทำงานกันเป็นทีม เพราะมีข้อมูลที่มาหลอกเหยื่อเยอะมาก

วันเดียวกันพนักวานสอบสวน ได้แจ้งว่าเรื่องของแต่ละคนเป็นคดีที่ต้องกลับไปแจ้งความยังท้องที่เกิดเหตุของตนเอว่าเกิดการถูกหลอกเงินพื้นที่ใดก็ต้องกลับไปในพื้นที่นั้น ทำให้ผู้เสียหายราว 5 รายได้เดินทางไปร้องเรียนยังตำรวจกองปราบปรามต่อไป

ทั้งนี้สำหรับเรื่องนี้ ผู้เสียหายหลายคนได้มีการตรวจสอบพบว่า นางสาวธิติญา น่าจะมีความเชียวชาญ ในการหลอกลวงคนเนื่องจากจะหาข้อมูลจากคนที่จะไปหลอกไว้ก่อนทั้งญาติสนิท โดยจะนำเรื่องจริงมาสร้างเรื่องใหม่ หรือเหยื่อที่อยู่ในโซเชียลก็จะหาคนที่ชอบช่วยเหลือคนและใจอ่อน มาเป็นหลักในการขอเงิน ซึ่งบางรายก็จะถูกนำภาพของน้องแอมป์ ที่ถูกนางสาวจิตรดาแทงจนเสียชีวิจอ้างว่าเป็นลูกตัวเอง เพื่อหลอกเงินรับบริจาค ตอนนี้กำลังมีผู้เสียหายหลายรายกำลังเริ่มติดต่อเข้ามามากขึ้นเป็นสิบรายแล้ว