Authority & Harm

ตำรวจปปส.ภจว.พัทลุงจับ2ผู้ต้องหาค้ายา ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า3หมื่นเม็ด 



พัทลุง-เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.ภจว.พัทลุง จับสองผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้ารวมกว่า  3  หมื่นเม็ด 

วันที่  12  พฤศจิกายน  2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวานนี้   พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง  สว.กก.สส.ภ.จว.พัทลุง  หน.ชปส.ภ.จว.พัทลุง สืบทราบพร้อม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในชุด   ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กกก.สส.3 บก.สส.ภ.9  และเจ้าหน้าที่ ชุด กก.3 บก.ปส. วางแผนเข้าจับกุบนาย ณัฏฐ์   หรือนาย   บัวแก้ว อายุ 30  ปี อยู่หมู่ที่ 2  ตำบล สมหวัง อำเภอ กงหรา  จังหวัดพัทลุง พร้อมของกลาง  ยาบ้า 121 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวน 1 ชุด  และตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง  

ก่อนวางแผนจับกุมนายนายภูวฤทธิ์  หรือเคน   สังเมียน อายุ 21ปี   ได้ในพื้นที่  หมู่ที่ 2  ต.สมหวัง  อ.กงหรา  จว.พัทลุง   ตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่ตรวจยึด ไอซ์ 1.17 กรัมและ ยาบ้าจำนวนหนึ่ง  พร้อมอุปกรณ์การเสพ  และเครื่องกระสุนปืนเบอร์ 12 อีก จำนวน 6 นัด  พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบบริเวณพงหญ้า  ริมถนนสายเลียบคลองชลประทาน สายบ้านพังกิ่ง-บ้านเขาขันหมาก  ไม่ไกลจากบ้านของนายเคนมากนัก  นายเคน สารภาพยังมียาบ้า วางแอบในแกลลอนสีเทา ขนาดบรรจุ 20  ลิตร อีกกว่า 3 หมื่นเม็ด  ซึ่งรวมยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จำนวน  35,478 เม็ด  

        
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น นายเคน  ให้การยอมรับว่า ยาเสพติดและเครื่องกระสุนปืนที่พบที่บ้านพักเป็นของตนเอง  ส่วนยาบ้าที่อยู่ในแกลลอนที่วางแอบไว้บริเวณพงหญ้าข้างทาง  เป็นของนายแช่ม  ซึ่งตนได้รับการว่าจ้างจากนายแช่ม  ให้เป็นคนนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าตามใบสั่งโดยลูกค้าสวนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อำเภอกงหรา และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งได้ค่าจ้างเป็นยาเสพติดครั้งละ 1 ถุง จำนวน  200 เม็ด และเงินสดอีกจำนวน 500 – 1,000 บาท  โดยทำมาแล้วประมาณ เกือบสามเดือน  หลังจากที่ตนต้องตกงานจาก จังหวัดภูเก็ต แล้วกลับมาอยู่บ้าน ทำให้ไม่มีงานทำ และไม่มีรายได้ จึงติดสินใจผิดเข้าร่วมกลุ่มนักค้ายาเสพติด  พอเข้าร่วมสักระยะ ก็เริ่มเสพยาด้วย  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ตนไม่มีประวัติและไม่เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดมาก่อนเลย
        
อย่างไรก็ดี จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบด้วยว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด
ของนายแช่ม   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายแช่ม เจ้าของยามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาจำนวน  2 รายที่เจ้าหน้าที่จับกุม  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กงหราดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป