Authority & Harm

'พี่โจรลักเหล้าไปแล้วกลับมาเอาโซดานะ' เจ้าของปั๊มแค้นถูกขโมยเหล้านอก20ขวด



อุดรธานี-เจ้าของปั๊มน้ำมันในเมืองอุดร ฯ โดนโจรย่องงัดบ้านมรดก ที่เก็บไว้สำหรับดื่มกับญาติ ในช่วงเทศกาล ลักเอาสุราต่างประเทศที่เก็บสะสมไว้ 20 ขวด มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท ฝากถึงโจรลักเหล้าไปหมดแล้ว ให้กลับมาเอาโซดาที่เหลืออีก 1 ลัง ไปด้วย 

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00 น. พ.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนร้ายเข้าไป งัดบ้านพัก เลขที่ 56/85 ถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขโมยเหล้านอกไปจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ 
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเทาวน์เฮ้าส์ ปูน 2 ชั้น พบนายณชนก บรรพวีรชน อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านยืนรอให้การ และนำพาไปตรวจที่เกิดเหตุ มีร่องรอยประตูเหล็กดัดหน้าบ้านถูกตัดสายยู และงัดประตูไม้ถูกคนร้ายขึ้น ก่อนไปรื้อค้นลิ้นชักโต๊ะ และตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนชั้น 2  และ ห้องครัวหลังบ้าน บานซิ้งล้านจาน โดนงัดพังเสียหาย ตู้เย็นถูกเปิดทิ้งไว้  มีสุราต่างประเทศ 10 ขวด ที่ตั้งไว้โต๊ะชั้นล่าง และบนโต๊ะหน้ารูปบรรพบุรุษ 10 ขวด รวม 20 ขวด มูลค่าประมาณ 3 หมื่นบาท ที่ถูกคนร้ายขโมยไป 

นายณชนก ให้การว่า ตนเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี บ้านหลังนี้เป็นบ้านของพ่อแม่ ซึ่งได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ไม่มีใครอยู่ ไม่มีทรัพย์สมบัติที่มีค่าเก็บไว้ในบ้าน จะปิดประตูล็อคกุญแจเอาไว้ แต่จะมาทำความสะอาด นานๆ ถึงจะเข้ามาดู และมารวมญาติในเทศกาลตรุษจีน ปีใหม่  โดยญาติ  จะซื้อเหล้าต่างประเทศมานั่งดื่มด้วยกัน ถ้าไม่หมดก็เก็บไว้  ตนมาบ้านครั้งล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนก็ปกติดี 

ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 14.00 น. ลูกชายได้ขับรถมาที่บ้าน แต่ลืมเอากุญแจมา และเห็นประตูบ้านปกติดี จึงกลับไป จนกระทั่งเย็นวันนี้เพื่อนบ้านเห็นประตูเหล็กเปิดออก จึงได้โทรศัพท์ ไปบอกตนว่าบ้านถูกงัด จึงได้เข้ามาดู ก็พบว่าสุราต่างประเทศ ที่อยู่ในบ้าน จำนวน 20 ขวด ถูกคนร้ายขโมยไป ส่วนการป้องกัน คงจะต้องทำประตูใหม่ให้แน่นหนา และฝากเพื่อนบ้านให้ช่วยดูแลเหมือนเดิม   “ฝากถึงคุณโจรครับ เอาเหล้าไปหมดแล้ว ยังเหลือโซดาอีก 1 ลัง ให้กลับมาเอานะครับ” 

พ.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  เปิดเผยว่า คนร้ายอาจจะมาดูลาดเลา ก่อนหน้านี้ ทำให้ทราบว่าบ้านหลังนี้ไม่ใครอยู่ จึงได้เข้าก่อเหตุ คาดว่าคนร้ายอาจจะมีมากกว่า 1 คน ส่วนเหล้านอกที่คนร้ายขโมยไปนั้น อาจจะนำดื่มหรือนำไปขายต่อ โดยจะให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องลวงจรปิดบริเวณใกล้บ้านผู้เสียหาย เพื่อหาเบาะแส ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


กฤษดา  จันทร์ดวง/ ผู้สื่อข่าว จ.ฮุดรธานี