Authority & Harm

เจ๊หมวยแจ้งตำรวจอุดรฯล่าโจรลักต้นไม้ ดอกชวนชมรดน้ำเช้า-เย็นหายไป1ต้น



กรุงเทพฯ-ล่าโจรขโมยต้นชวนชมที่เจ๊หมวยและสามีรักและเฝ้ารดน้ำเช้าเย็น ถูกขโมยไปหนึ่งตัน แถมกดหน้ากล้องวงจรปิดลงพื้นไม่เห็นคนร้าย



วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563เวลา 08.40 น. ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีคนร้ายปีนรั้วเข้าไป ในบ้านเลขที่ 53/46 ซ.โพนพิสัย 1 ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่เปิดเป็นร้านขายของชำ ทำการขโมยต้นชวนชมในกระถาง จากนั้นพร้ออมด้วยสายตรวจ191 และตำรวจชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุพบนางเยาวลักษณ์ วัธรานนท์ หรือเจ๊หมวย อายุ 64 ปี ผู้เสียหาย  พาตำรวจไปตรวจสอบบริเวณที่วางกระถางต้นดอกชวนชม ที่มีอยู่ 2 ต้นติดกัน แต่ถูกคนร้ายขโมยเอาไปจากกระถางไป 1 ต้น และพบร่องรอยดินยาวเป็นทางไปจนถึงรั้วหน้าบ้าน คาดว่าคนร้ายใช้เป็นที่ปีนเข้าและออก หลังจากก่อเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านที่ อยู่ห่างจากจุดที่คนร้ายปีนกำแพงเข้ามาก่อเหตุราว 20 เมตร  คนร้ายได้กดมุมกล้องลงพื้น เพื่อไม่ให้เห็น ตำหนิรูปพรรณ และยานพาหนะ ของคนร้าย  ตอนลงมือก่อเหตุ 

จากการสอบสวน นางเยาวลักษณ์ วัธรานนท์ ผู้เสียหาย  ให้การว่า ตนและสามีเป็นคนรักไม้ดอกไม้ประดับ และเปิดร้านโชว์ห่วยและเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมา 5 ปี ไม่เคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานที่ผ่านมา สามียังมารดน้ำต้นไม้ตามปกติ และปิดร้านเวลาประมาณ 21.00 น. จนกระทั่งวันนี้มาเปิดร้านเวลา 06.00 น. พบว่าต้นดอกชวนชมที่เพื่อนลูกชายนำมาให้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา จำนวน 2 ต้น ราคาต้นละ 2,500 บาท ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครปีนกำแพงเข้ามาลักถอนออกจากกระถางไป จำนวน 1 ต้น ซึ่งในตอนนี้ ราคาประมาณ 3-5 พันบาท เพราะต้นชวนชมที่คนร้ายขโมยไปนั้น อายุปะมาณ5 ปี 

หลังจากตนและสามีเฝ้ารดน้ำพรวนดินมาร่วม 2 ปี ทีแรกว่าจะไม่แจ้งความ เพราะคิดว่าเป็นเพียงต้นไม้ แต่มาคิดอีกทีเกลงว่าคนร้ายจะย้อนมาขโมยต้นชวนชมที่เหลืออีก 1 ต้น จะเอาไปไว้ข้างในบ้าน และขอฝากให้ตำรวจช่วยเข้มงวดออกมาตรวจตราในเวลากลางค่ำกลางคืนให้ด้วย ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นยังอยู่ครบ ตำรวจจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแกะรอยคนร้ายกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง ร้านผู้เสียหาย เพื่อติดตามตัวคนร้ายพร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี