Authority & Harm

ตร.อุดรฯเปิดกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน โจรขี่รถจยย.พ่วงมุดรั้วขโมยชวนชม



อุดรธานี-เปิดกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน โจรขี่รถจยย.พ่วง มุดรั้วเข้าไปขโมยต้นชวนชม



วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.10 น.  จากกรณีมีคนร้ายปีนรั้วเข้าไปขโมยต้นชวนชม อายุ 5 ปี ราคา 3-5 พันบาท ภายในบริเวณร้านขายของชำ เลขที่ 53/46 ซ.โพนพิสัย 1 ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ของนางเยาวลักษณ์ วัธรานนท์ หรือเจ๊หมวย อายุ 64 ปี ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดหน้าร้าน ถูกคนร้ายปีนขึ้นไปกดลงพื้น ทำให้ไม่สามารถจับภาพคนร้าย ขณะกำลังก่อเหตุเอาไว้ได้ ขณะที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี กำลังไล่กล้องวงจรปิด CCTV ของ ทน.อุดรธานี ที่ติดตั้งอยู่บริเวณปากซอย เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตอนช่วงเช้าของวันเดียวกัน

นางเยาวลักษณ์ วัธรานนท์ หรือเจ๊หมวย เปิดเผยว่า หลังตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ตนจึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้าน ที่เปิดร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ตรงกันข้ามกัน เลขที่ 53/68 ที่ฝั่งตรงข้ามร้านของตน  ซึ่งภาพกล้องวงจรปิดระบุเวลา 01.03 น. พบคนร้ายรูปร่างเล็ก ไม่ทราบว่าเป็นชายหรือหญิง ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือรถพ่วงข้าง  ไม่ทราบสี ยี่ห้อและทะเบียน มาทางปากซอย ผ่านร้านของตน  แล้ว็วนกลับมา ทำทีมาจอด ส่องดูถังขยะ เหมือนจะเก็บขยะในถังขยะ ไปขาย ก่อนมุดเข้าไปในรั้วบ้านประมาณ 30 วินาที ในมือยกต้นชวนชมออกมาวางบนเสากำแพง ก่อนมุดตัวออกมายกต้นชวนชมไว้บนตัวพ่วง ก่อนขับขี่ออกไปทางหน้าปากซอย โดยใช้เวลาประมารเกือบ 2 นาที 

หลังจากมีคนมาขโมยต้นชวนชมในบริเวณหน้าบ้าน ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ จึงได้ขอให้เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงกันข้ามกับบ้านของตน เปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าคนร้ายมาคนเดียว ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มุดเข้าไปขโมยถอนเอาต้นชวนชมที่ กำลังออกดอกสีชมพูอย่างสวยสดงดงามไป และคนร้ายเลือกที่จะถอนเอาต้นที่ออกดอกสวย โดยจากนี้คงต้องเอาต้นชวนชมที่เหลืออีก 1 กระถาง นำไปเก็บไว้ภายในบ้าน หากเอาไว้ข้าวนอกก็คงจะถูกขโมยไปอีก เพราะต้นชวนชมมีราคาแพง 

โดยตนจะนำภาพกล้องวงจรปิดไปให้ตำรวจสืบสวนไว้เป็นหลักฐาน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี กำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ทน.อุดรธานี เพื่อติดตามคนร้ายพร้อมของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี