Authority & Harm

ปกครองหนองบัวลำภู-นากลางหาข่าว จับกุมผู้ต้องหาพัวพันยาเสพติดได้1ราย  



จ.หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภูร่วมปกครองอำเภอนากลางจับกุมผู้ต้องหาพัวพันยาเสพติด   

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากมารับตำแหน่งได้มอบนโยบายให้ ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายชยังกูร  เสริมสุข ปลัดอำเภอนากลาง นายปราบ โพธิ์ศรีงาม เจ้าหน้าที่ปกครอง ม.ญ.เสถียร วงษ์โท  ม.ญ.เสถียน  สุกุมาลย์  ม.ญ.ประจักษ์  พลท้าว  ม.ต.วิเชียร ภูละคร  ม.ต.นพดล บุรุษภักดี ม.ต.บรรพจน์ ปองดี อส.อ.อดุลย์ สิทธิวิเศษ อส.อ.ธีระยุทธ ลาลู่ อส.ต.ณัฐดนัย สมชารี อส.ต.ปกรณ์เกรียติ พรมโคตร อส.ต.ศุภชัย ศรีหาบุตร อส.วิทวัส บังใบ อส.สิทธิพงษ์ จำปลาจ้อย  ออกหาข่าวและจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ต่อมาได้จับกุมนายศุภชัย ชาลีชุม อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 191/2 ม.15 ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 302 เม็ด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่หลังเถียงนา  ม.8 บ้านแสงดาว ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  

   
       สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่เถียงนา  ม.8 บ้านแสงดาว ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูมีวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดกัน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดและอำเภอ ได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุมพอไปถึงพบกลุ่มชายอยู่ในเถียงนา จำนวน 4 คน เห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันวิ่งหลบหนี  และสามารถจับกุมได้ 1 คนคือ นายศุภชัย ชาลีชุม (ทราบชื่อภายหลัง) ที่บริเวณทุ่งนาห่างจากเถียงนา ประมาณ 50 เมตร และขณะวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่เห็น นายศุภชัยฯ  ได้โยนสิ่งของบางอย่างทิ้ง และหมอบอำพรางตัวบริเวณทุ่งนา ห่างจากจุดที่โยนวัตถุทิ้ง ประมาณ 5 เมตร โดยนายศุภชัยฯ รับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่ได้พานายศุภชัยฯ มาที่จุดโยนวัตถุทิ้ง เมื่อเปิดดู พบเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟ จำนวน 12 หลอด  302 เม็ด แต่นายศุภชัยฯ ได้ปฎิเสธว่ายาบ้าที่พบไม่ใช่ของตนเอง เป็นของเพื่อนชื่อนายสุวิทย์  ฯ ที่วิ่งหลบหนีไป  เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากขณะวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ ที่วิ่งติดตามเห็นนายศุภชัยฯ เป็นผู้โยนทิ้ง 
         จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้พาผู้ต้องหามาบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง  และแจ้งข้อกล่าวหาว่า  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,ส่วนข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  นายศุภชัย ชาลีชุม ได้ให้การปฏิเสธ จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

วรรธนะ ทองดี/หนองบัวลำภู