Authority & Harm

โอล่ะพ่อ!รวบเจ้าหน้าที่อบต.เงินขาดมือ แอบขายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นและจับกัง



หนองบัวลำภู-งามหน้ารวบเจ้าหน้าที่ อบต.เงินไม่พอใช้แอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.นิพนธ์  พานิชเจริญ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้สังการให้ พ.ต.ท.ฐนกร  ถาวะโร  รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.ต.เดชาธร  เจตเจริญกุล สว.กก.สส.ฯ ,ร.ต.อ.กัมปนาท  ศรีสุข ,ร.ต.อ.ณรงค์ ศรีธนปัญญากุล ,ร.ต.อ.ยงยุทธ  แสงนิล รอง สว.กก.สืบสวนฯ ,ร.ต.อ.วสันต์  ชานุชิต รอง สว.ฝอ. ปฏิบัติราชการ กก.สส.ฯ, ส.ต.อ.สันติ  มณีโรจน์ ,ส.ต.ท.วัชรพงษ์  พันธุนันท์ ผบ.หมู่ กก.สืบสวนฯ ออกหาข่าวจับกุมผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดต่อมาได้จับกุมนายสมพรศักดิ์หรือเอ  ธุยาติโก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมตรวจยึดยาบ้า249 เม็ด และผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณถนนสาธารณะบ้านหินลับศิลามงคล ม.7 ต.หนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู     


 สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสมพรศักดิ์ หรือเอ ธุยาติโก อยู่บ้านวังน้ำขาว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งนายเอ ทำงานเป็นคนขับรถเก็บขยะ ของ อบต.หนองบัว ขับรถสีเขียว หมายเลขทะเบียน 80-9975 หนองบัวลำภู ซึ่งนายเอ ขับรถเก็บขยะคันดังกล่าวตลอด จากการสืบสวนทราบว่า นายเอ เก็บขยะในพื้นที่ อบต.หนองบัว และจะนำขยะไปทิ้งที่ พื้นที่ อ.นากลางฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ออกตรวจสอบ พอไปถึงบริเวณถนนสาธารณะบ้านหินลับศิลามงคล ม.7 ต.หนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พบรถเก็บขยะของ อบต.หนองบัว สีเขียว หมายเลขทะเบียน 80-9975 หนองบัวลำภู พบนายสมพรศักดิ์หรือเอ  ธุยาติโก  อายุ 38  ปี เป็นผู้ขับรถ ตรวจค้นพบยาบ้า 249 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติกสีขาวขุ่นวางอยู่ข้างคนขับ ,พร้อมอุปกรณ์การเสพ  นายนายสมพรศักดิ์หรือเอฯ รับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยซื้อมาจาก นายตั้ม ราษฎรบ้านวังหมื่น ม.7 ต.หนองบัวฯ โดยได้ตกลงซื้อกันทางโทรศัพท์ จำนวน 2 ถุง ถุงละ 5,000 บาท โดยนายตั้ม จะนำยาบ้าไปวางไว้ถนนสายรอบเมือง ช่วงระหว่างบ้านโคกแก่นช้าง-ร้านโกลบอลเฮ้าส์ และจะจ่ายเงินให้นายตั้ม เป็นเงินสดโดยวางไว้ที่จุดเดิม 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.หนองบัวลำภู