Authority & Harm

ตีนแมวงัดบ้านแม่ค้าขายผักเมืองอุดรฯ ขนทุกอย่างที่มีแม้แต่หนังสือสวดมนต์



อุดรธานี-โจรชุมยิ่งกว่ายุง ล่าสุดตีนแมวงัดบ้านแม่ค้าขายผัก ยกเค้าขนเอาทรัพย์สินทุกอย่างแม้แต่หนังสือสวดมนต์พระก็ไม่เว้น 

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดบ้านพักเลขที่ 18 หมู่17 บ้านโนนกอก ตำบลหนองนาคำ  มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงพรเอมด้วยตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่เขตงานหนองบัว รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ น.ส.ดวงจันทร์ อุปพงษ์ อายุ36ปี พร้อมด้วยสามีคือ นายราชันย์  อุตโม  อายุ38ปี เจ้าของบ้าน ได้พาตำรวจไปตรวจที่ประตูไม้ห้องครัวหลังบ้าน คนร้ายได้งัดแผ่นไม้ประตูด้านล่าง เป็นช่อง ก่อนที่จะลอดช่องเข้ามาข้างใน แล้วทำการงัดประตูทุกห้องรื้อค้นหาทรัพย์สินที่มีค่า โดยคนร้ายกวาดเอาทรัพย์สินที่ทุกอย่างที่อยู่ในบ้าน อาทิ เช่น ปลั๊กสายไฟฟ้า,สายชาร์จ มือถือ ,กล้องดิจิตอล 2 เครื่อง , ลำโพง ,สว่านไฟฟ้า ,คีมตัดเหล็ก , ใบเลื่อยตัดเหล็ก,มีดปลายแหลม ,ขวดน้ำมันพืช , ครีมทาหน้า , ลูกกลิ้งโรลออน,  เครื่องสำอาง, กระป๋องแป้ง ,เข็มขัด และ กระสตางค์ใส่เงิน ยัดใส่ในกระเป๋าสะพาย จำนวน3 ใบ พร้อมกับข้าวสาร ประมาณ5 กิโลกรัม  แล้วเอามากองไว้ที่บริเวณหน้าประตูบ้านข้างใน เพื่อจะกลับมาขนเอาไป ในรอบที่สอง

ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปรอบแรก  มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง ,กล้องดิจิตอล 1 เครื่อง ,หม้อหุงข้าวไฟฟ้า 1เครื่องล เงินในกระปุกออมสินจำนวน 7-8 พันบาท ซึ่งคนร้ายได้นำกระปุกออมสินที่ทุบจนแตก นำไปทิ้งในอ่างน้ำ ภายในห้องน้ำ  ส่วนของที่อยู่ในกระเป๋าหนังสีดำในห้องนอน  มีพระเครื่องจำนวน10 องค์, เงินเหรียญสะสมจำนวนหนึ่ง และหนังสือสวดมนต์พระ จำนวน1 เล่ม ก็ยังถูกคนร้ายขโมยไปด้วย

จากการสอบสวนน.ส.ดวงจันทร์ อุปพงษ์ ให้การว่า ตนกับสามี ขายผักอยู่ที่ตลาดเมืองทอง เจริญศรีอุดรธานี ในวันที่22 เดือนตุลาคม ได้ปิดล็อกบ้าน  แล้วได้เดินทางไปเยี่ยมลูกสาว ที่ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านแม่ของสามี ซึ่งก็พักอยู่ที่นั้นหลายวัน จนกระทั่งเดินทางกลับมาถึงบ้านวันนี้  พบว่าบ้านโดนคนร้ายงัด พัดลมที่อยู่ในห้องนอน คนร้ายนำมาตั้งไว้ข้างนอกที่ห้องโถง แล้วทำการเปิดพัดลม เนื่องจากคนร้ายร้อนและเหนื่อย นอนพักอยู่บนโซฟา หลังจากใช้เวลาไปกวาดเอาทรัพย์สินทุกอย่าง ภายในบ้าน ยัดใส่กระเป๋าสะพาย แล้วนำมากองไว้ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน โดยตนก็ยังงงอยู่ว่า ทำไมโจรต้องเอาหนังสือสวดมนต์พระไปด้วย  สงสัยโจรรายนี้อาจจะชอบสวดมนต์ มันถึงเอาไป ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก บ้านของตนโดนงัด

ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  เปิดเผยว่า คนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ ต้องมาดูลาดเลาเอาไว้ก่อน ทำให้ทราบว่า เจ้าของบ้านไม่อยู่หลายวัน เพราะคนร้ายใช้เวลานานพอสมควร ทำการกวาดเอาทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้าน  แล้วยัดใส่กระเป๋าสะพาย ก่อนนำกองเอาไว้หน้าประตูบ้าน  คนร้ายอาจจะมาคนเดียว ทำให้ขนทรัพย์สินของผู้เสียหาย ไปได้ไม่หมด เป็นไปได้ว่าคนร้ายจะกลับมาขนเอาไปในรอบที่สอง โดยจะให้ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และกลุ่มเป้าหมายผู้ต้องสงสัย ในพื้นที่ตำบลหนองนาคำ ใครมีพฤติกรรมก่อเหตุงัดบ้านหรือบุคคลพ้นโทษออกมา  ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี