Authority & Harm

ฝรั่งอังกฤษซิ่งเก๋งชนพ่อจ้ำประจำหมู่บ้าน ฝ่าความมืดชนขณะข้ามถนนดับคาที่



อุดรธานี-วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.30 น. ร.ต.อ พอดี  ไชยคำหาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยนาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต ที่ถนนสาย อุดร – บ้านผือ บริเวณบ้านโนนงาม ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี มูลนิธิเมธาธรรมจุดบริการหนองบ่อ หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านขาว รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งยี่ห้อฟอร์ดสีดำ ทะเบียน กม.8238 อุดรธานี จอดอยู่กลางถนนหันหน้าไปทางตัวเมืองอุดรธานี สภาพรถกระจกด้านหน้าฝั่งซ้ายมีรอยแตกเสียหาย ส่วนคนขับยังนั่งอยู่ในอาการตกใจอยู่ในรถ ทราบชื่อภายหลังตามใบอนุญาตใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลของประเทศไทย ชื่อนาย เลฟ เดวิด แอนโทนี่ (MR.RELPH DAVID ANTKONY GEORGE) อายุ 67 ปี เป็นราษฎรชาวอังกฤษ บนถนนพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อนายจันทร์ดี จันทร์ดาภิรัตน์ อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 ม.8 บ้านโพนงาม  ต.บ้านขาว อ.เมืองอุดรฯ เป็นจ้ำหรือหมอทรงประจำหมู่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


 จากการสอบสวนนางวิมลรัตน์ ศิริวิ อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 113 ม.3 ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ภรรยาของนายเลฟ เดวิดฯ ให้การว่า ก่อนหน้านี้นายเดวิดฯ ได้เกษียณงานจากประเทศอังกฤษแล้วมาแต่งงานอยู่กินกับตน ที่หมู่บ้านสุขเกษม ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรฯ ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยสามี ได้พาเพื่อนของสามีซึ่งเป็นชาวต่างชาติด้วยกันและหลานสาว วัย 5 ขวบ ไปเที่ยวผาตากเสื้อที่ จ.หนองคาย กันมา ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณนี้ค่อนข้างมืดมาก และสามีตนมามองเห็นผู้ตายที่กำลังเดินข้ามถนนอย่างกระชันชิด ทำให้หักหลบไม่ทันจึงชนผู้ตายอย่างจังเป็นเหตุให้เสียชีวิต
ส่วนนายจุลจักร แก้วเชียงหวาง อายุ 56 ปี ราษฎรชาวบ้านโพนงาน เพื่อนบ้านของผู้ตายบ้านใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า ก่อนหน้านี้นายจันทร์ดีฯ ผู้ตายซึ่งเป็นจ้ำประจำหมู่บ้าน เป็นคนที่มีนิสัยดีชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ก่อนเกิดเหตุวันนี้ทั้งวัน ผู้ตายได้ไปช่วยตนสีข้าวที่นาของตน จนเสร็จแล้วจึงตกลงที่จะไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้านตน จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ จนถึงช่วงค่ำผู้ตายจึงมารับประทานอาหารที่บ้านของตน จนรับประทานอาหารเสร็จแล้วผู้ตายจึงได้เดินทางกลับบ้านบอกว่าจะไปอาบน้ำแล้วนอน พอเขาออกจากบ้านตนไปไม่นานตนก็ได้ยินเสียงดังคล้ายรถชนอะไรสักอย่าง จึงได้วิ่งออกมาดูก็พบว่ารถยนต์ได้ชนนายจันทร์ดีฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่กลางถนน จึงได้โทรแจ้งตำรวจ ตนและเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยกันปั๊มหัวใจ  แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่า รถคันเกิดเหตุมากันทั้งหมด 4 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งค่อนข้างมืดมาก ผู้ตายหลังจากรับประทานอาหารที่บ้านเพื่อนบ้านเสร็จแล้ว จึงได้เดินข้ามถนน
เพื่อกลับบ้านอีกฝั่ง จึงถูกรถคันดังกล่าวชนเข้าจนเสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดีก็จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมกับให้มูลนิธิฯ นำศพไปให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง และในขณะเดียวกันก็จะนำชาวต่างชาติผู้ขับขี่ ทำการสอบสวนที่โรงพักเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี