Authority & Harm

ตร.อุดรเปิดกล้องคลิปหน้ารถหม้ายสาว ขี่จยย.เสียหลักล้มถูกเก๋งเหยียบหัวดับสยอง 



อุดรธานี-เปิดกล้องคลิปหน้ารถหม้ายสาว ขี่รถจยย.เสียหลักล้มถูกรถเก๋งเหยียบหัวดับสยอง 



วันที่29พฤศจิกายน 2563 เวลา18.30 น. ร.ต.อ.ปรมินทร์  หมวดศรี  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถจยย. เสียหลักล้มลงแล้วมีรถยนต์มีเหยียบหัวให้มีผู้เสียชีวิต1 ราย  อยู่ที่ถนนอุดร- กุดจับ บ้านเชียงพิณ ต.เชียงพิณ  จากนั้นพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี   และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ 


ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิงนอนหงายอยู่กลางถนน ทราบชื่อคือ น.ส.อุทุมพร มาวงษา อายุ39ปี อยู่บ้านเลขที่ 378 หมู่1 ตำบลเชียงพิณ ใกล้มีรถจยย.พลิกคว่ำ อยู่กลางถนนยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอสีดำ  หมายเลขทะเบียน 1กถ 2142 อุดรธานี ที่ผู้ตายขับขี่มา ที่ท้ายรถจยย. มีรถเข็นเด็กมัดติดเอาไว้ และที่พื้นถนนมีถุงอาหารเม็ดสุนัข และถุงใส่พวงมาลัยจำนวน1พวง ตกหล่นอยู่ 
ต่อมาน.ส.กมลทิพย์  ชินคำอาคำ  อายุ 50ปี  อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.1ต.เชียงพิณ พี่สาวของผู้ตาย พร้อมด้วยญาติ หลังรู้ว่า น้องสาวประสพอุบัติเสียชีวิต จึงได้เดินทางมาดูศพน้องสาว พอถึงร้องไห้ด้วยความเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าน้องสาวจะมาอายุสั้นอีกคนเพราะน้องสาวพึ่งเสียสามีไปจากอุบัติเหตุต้องเลี้ยงลูกคนเดียว 


ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้มีพลเมืองดี ได้นำภาพคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์ ซึ่งวันที่กับเวลาไม่ตรงกับปัจจุบันที่ตนเองขับตามหลังผู้ตายมาให้ตำรวจ ทำให้ทราบว่า ผู้ตายได้ขับขี่รถจยย. แล้วเปิดไฟสัญญาณเลี้ยวขวา เพื่อที่จะแซงรถยนต์กระบะที่อยู่ข้างหน้าขึ้นไปยังเลนขวา แต่รถจยย. ได้เสียหลักล้มลงก่อน ทำให้รถเก๋งที่ขับสวนเลนด้านขวา เหยียบหัวผู้ตายก่อนที่จะขับหนีไปไม่จอดรถลงมาดู  
จากการสอบสวน น.ส.กมลทิพย์  ชินคำอาคำพี่สาวของผู้ตาย ให้การว่า น้องงสาวทำงานเป็นพนักงานส่งของ บริษัทเอกชนแห่งหนี่งที่รับส่งของ ตั้งอยู่แถวบ้านเลื่อม ตำบลบ้าเลื่อม  โดยน้องเขยหรือสามีน้องสาว ได้ขับรถยนต์กระบะ ประสพอุบัติ อยู่ที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เสียชีวิต เมื่อ7 เดือนที่ผ่านมา ในตอนนั้นน้องสาวพึ่งตั้งท้องได้ประมาณ2 เดือน ทำให้เป็นหม้าย แล้วน้องสาวก็ได้ลูกชายออกมา ในตอนนี้หลานอายุ8เดือน 


โดยปกติน้องสาวก็จะนำลูกชายไปเลี้ยงด้วยเวลาไปทำงาน ซึ่งจะนำรถเข็นเด็กมัดใส่ท้ายรถจยย. แต่วันนี้ สามีของตนอยู่บ้าน น้องสาวจึงได้นำลูกชายของเขาไปฝากให้สามีของตนเลี้ยงดูแล ตนคาดว่าน้องสาวพึ่งเลิกงาน แล้วได้แวะซื้ออาหารสุนัขกับพวงมาลัยที่จะเอาไปไหว้พระ เพราะพรุ่งนี้เป็นวันพระ แล้วกำลังขับขี่รถจยย.กำลังเดินทางกลับมาบ้านพัก แต่ก็ประสพอุบัติเหตุเสียก่อนทำให้เสียชีวิต โดยต่อไปตนจะเลี้ยงหลานชาย คือลูกของน้องสาว ให้ดีสุด จะรักเสมือนลูกตัวเอง  
แพทย์ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ที่กะโหลก ด้านขวาแตก คอหัว และแขนท่อนบนด้านขวาหัก ตำรวจจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยจะเรียกพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เจ้าของกล้องหน้ารถยนต์ พร้อม จะได้ติดตามคนรถเก๋งที่ขับเหยียบหัวผู้ตาย มาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

กฤษดา จันทร์ดวงผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี