Authority & Harm

อุกอาจ!คนร้ายบุกยิงพ่อค้าลูกชิ้นปลายำ ดับคาสี่แยกตลาดนัด-คาดเป็นคู่อริเก่า



นครปฐม -คนร้ายก่อเหตุอุกอาจไม่สนกฏหมาย ขี่จักรยานยนต์ประกบยิงพ่อค้าขายลูกชิ้นยำ ตลาดถนนคนเดินนครปฐม นอนเสียชีวิตกลางสี่แยกตัวเมือง ท่ามกลางไทยมุงนับร้อยเบื้องต้นตำรวจตั้งปม อริเก่าตามมายิง หรือปัญหาส่วนตัว ทิ้งภรรยาที่ซ้อนท้ายมาด้วยเป็นหม้ายต้องเลียงลูก 7 ขวบลำพัง 

วันนี้ 24 ธันวาคม 63 เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.สถาพร ดวงสี พนักงานสอบสนเวร สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นยิงกันตาย บริเวณถนนหน้าวัง เขตเทศบาลนครนครปฐม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย    พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์  คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐมพ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์  คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภาณุทัต  เหลืองสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐมพ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.ปิยพงษ์ กล้วยไม้ รองผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม ชุดสืบสวน ภ.จว.นครปฐม สืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ชุดพิสูจน์หลักฐาน 7 แพทย์เวร รพ.ศูนย์นครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 

ที่เกิดเหตุ สี่แยกตัดกันระหว่างเป็นถนนราชวิถีและถนนหน้าวัง (ชาวบ้านเรียกว่าสี่แยกเวล) มีชาวบ้านมายืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความตกในเจ้าหน้าที่พบศพ นายพสธร ทิชาอารยา อายุ 31 ปี หรือบุ๊ค อยู่บ้านเลขที่ 148/1 ถนนจัทรคามพิทักษ์ ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม นอนเสียชีวิตอยู่กลางสี่แยก สภาพศพถูกยิงที่ หลังกกหูขวา 1 นัด และหัวคิ้วขวาทะลุหัวคิ้วซ้าย 1 นัด ติดกันพรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อย่ามาฮ่า รุ่นเอ๊กแม็ก สีแดดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดล้มอยู่ สภาพยังเปิดไฟ และมีรถจักรยานยนต์สีแดง อีก 1 คันจอดล้มไปในทิศทางเดียวกัน

และยังพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 2 นัด ที่กลางสี่แยก พบรองเท้าแตะมีขาว ตกอยู่ 1 ข้าง กรอบกระจกมองหลังรถจักรยานยนต์ สีดำ 1 อัน จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

ในที่เกิดเหตุ พบ นางศุมาลี ชะโน หรือสุ อายุ 30 ปี เมียผู้ตาย ยืนรอพบตำรวจด้วยอาการตกใจ โดยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพสธร หรือบุ๊ก ได้พาขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากห้องเช่า ตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี สาขานครปฐม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถติดไฟแดง ทันใดนั้นได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดด้านข้าง ซึ่งตนเองไม่รู้จักและมาพยักหน้าให้สามี ซึ่สามีก็พยักหน้าตอบเหมือนรู้จักกันจากนั้นคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถมายืงใส่ 2 นัด ซึ่งทำให้นายบุ๊ค ล้มลงทันที ส่วนคนร้าย ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ และรีบบิดออกไป ก่อนจะไปล้มตรงกลางสี่แยกใกล้ธนาคารซีเอ็มบีไทย และรีบลุกมาตั้งรถขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็วมาดูอีกที นายบุ๊คได้นอนจมกองเลือดและเสียชีวิตกลางสี่แยกทันที 

สอบถาม นายเก่ง (นามสมมติ) อายุ 21 ปี  เพื่อนของนายบุ๊ค บอกว่า ทั้งนายบุ๊คและแฟนเป็นพ่อค้าที่ขายลูกชิ้นยำตามตลาดนัดหลายแห่ง รวมถึงที่ถนนคนเดินหน้าวัดพระงาม โดยเป็นคนนิสัยดีพูดน้อย และไม่เคยทะเลาะกับใคร ก่อนที่จะมาถูกยิงช่วงเย้นตนเองได้โทรหา แต่ผู้ตายไม่รับสายกระทั่งมาพบว่าถูกยิงไปแล้วในที่สุด แต่สิ่งผิดสังเกตคือช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาหาและได้คุยกับผู้ตาย ก่อนจะวางสายและนายบุ๊ค มีสีหน้าถอดสีและเงียบไป ไม่ทราบว่าเป็นใครโทรมาด้วยเรื่องอะไร 

ขณะที่ตำรวจได้ทำการเก็บข้อมุลจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายน่าจะขับขี่ติดตามผู้ตายมาได้ไม่นานน่าจะเป้นร้านอาหารแถวบริเวณสระน้ำจันทร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าสระบัว ห่างจากที่เกิดเหตุไม่กี่ร้อยเมตรและได้ติดตามกวดมาถึงจนมาจอดเจอกันที่สี่แยกไฟแดงเมื่อมั่นใจว่า คนขี่คือนายบุ๊ค จึงได้ชัดปืนยิงหมายเอาชีวิตทันที 

เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งปมเรื่องความแค้นส่วนตัวและชู้สาวไว้ก่อน แต่ให้ความสำคัญกับการมีปัญหาส่วนตัว เนื่องจากนายบุ๊คเคยต้องคดียิงอริไว้ เมื่อหลายปีก่อนและเคยถูกต้องโทษ ก่อนจะออกมาประกอบอาชีพค้าขายและเลี้ยงลูกชายวัย 7 ขวบกับภรรยา ซึ่งจะเก็บตัวในห้องเช่าแบบเรียบง่ายและมีเพื่อนฝูงรักใครก่อนจะมาถูกยิงในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและข้อมูลเชิงลึกต่อไป