In News

คืบ!เด็กม.2ยอดกตัญญูชาวบ้านรู้แห่ช่วยเหลือ



คืบหน้านักเรียนม.2  อายุ14ปี หยุดเรียนทำงานแทนพ่อป่วยมะเร็งตับ! ครูโรงเรียนแจงน้องเป็นเด็ก พยายช่วยให้น้องกลับมาเรียน ขณะที่เพื่อนบ้าน แห่ให้ความช่วยเหลือ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของปราจีนบุรีเมินให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ 19 ก.ย.63   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี   รายงานความคืบหน้า    จากกรณีที่ ด.ช.พัชพล เจริญไทย อายุ 14 ปี  นร.ชั้น ม.2 ได้หยุดการเรียนกลางครัน  ทั้งที่อยู่ระหว่างการศึกษาภาคบังคับ   เพื่อไปทำงานเลี้ยงดูครอบครัว เนื่องจากพ่อป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย  แม่ไม่มีงานทำ น้องสาวอายุ 13 ปีกำลังเล่าเรียน   เป็นผู้ช่วยช่างที่อยู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวก่อนหน้านี้ นั้นล่าสุดผู้สื่อข่าว   ได้เข้าพบกับนางสุนันทา   มีชัย ผอ.โรงเรียนบ้านวังดินสอ ม 19 ต.วังท่าช้างอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นางสุนันทา กล่าวว่า ทราบเรื่องจากครูประจำชั้นแล้ว เมื่อเกือบสองเดือนที่ผ่านมา  พ่อของ นร.ป่วยหนัก  ออกไปรับจ้างทำงานหาเลี้ยงครอบครัวไม่ไหว แม่  ต้องคอยดูแลพ่อและออกรับจ้างทำงานในหมู่บ้านบ้าง   รายได้ประจำไม่มี ครอบครัวจึงให้น้องซึ่งเป็นลูกชายคนโต  ออกไปทำงานเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัวแทนพ่อ  ขณะนี้   ได้หาแนวทางให้  นร.คนดังกล่าวกลับมาเรียนหนังสือตามเดิมแล้ว หรือให้เรียนทางไกลควบคู่กันไป และทางครูไปไปเยี่ยมบ้านมอบข้าวสาร-อาหารแห้งให้แก่ครอบครัว นร.แล้ว นร.คนดังกล่าวเป็นเด็กดี ขยันการเรียนพอใช้ ผู้ปกครองเป็นคนขยัน

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ป้าปราณียอดพันธุ์ และป้าบุญทัน พันธุ์สว่าง กล่าวว่า ดช.คนนี้เป็นเด็กดี ขยัน ช่วยพ่อแม่ทำงานได้ พ่อป่วยทำงานไม่ไหว  ลูกชายจึงต้องไปทำงานหาเงิน อยากให้ทางส่วนราชการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด่วน

นายสมจิตร พาสร้าง ผญบ.กล่าวว่า ตนทราบเรื่องแล้ว   และผู้นำหมู่บ้าน อสม.  เข้าไปเยี่ยมแล้ว   และ  มอบสิ่งของ   แก่ครอบครัวนี้ส่วนหนึ่งก่อนหน้านี้ และยังได้จ้างแม่ของเด็กให้มาทำงานในสวนบ้างเป็นบางครั้ง ถ้ามีงานก็จะให้มารับจ้างทำงานจะได้มีรายได้อีกทางหนึ่ง

ครอบครัวนี้เป็นคนขยัน   ลูกๆก็เป็นเด็กดี   ช่วยพ่อแม่ทำงาน ช่วยเหลือครอบครัวดีมาก ขณะเดียวกัน ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี (พมจ.)   รับทราบเรื่องแล้ว   จะลงพื้นที่อาทิตย์หน้านี้   เพื่อหาทางช่วยเหลือเร่งด่วน.

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี