In News

เทศบาลท้ายดง-วังโป่งฝึกอาชีพชุมชน 'ผูกผ้างานพิธี-ผ้ามัดย้อมเย็น-ขนมไทย'



เพชรบูรณ์:เทศบาลตำบลท้ายดงอบรมอาชีพเพิ่มรายได้ให้ชุมชนเดือนเดียวจัด 3 วันรวด เสริมอาชีพ "การผูกผ้าในงานพิธีต่างๆ-ผ้ามัดย้อมเย็นและการทำขนมไทย โดยเชิญวิทยากรมืออาชีพสอนแล้วทำกินและขายได้เลย

ระหว่างวันที่21-22  เดือนกันยายน  พ.ศ.  2563เทศบาลตำบลท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยกองสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินโครงการอบรมอาชีพระยะสั้น  ประจำปี  2563 ขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุ  ผู้พิการ  ผู้ด้อยโอกาส  และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ได้  ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  สร้างอาชีพเสริม  เพิ่มรายได้  และลดภาระในการเลี้ยงดูครอบครัวอีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต  และมีการรวมกลุ่มประกอบอาชีพ  นำความรู้  และทักษะที่ได้รับไปพัฒนาเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพต่อไป โดยในพิธีเปิดโครงการได้มีนายภาคภูมิ  ศรีสมวงค์  นายกเทศมนตรีตำบลท้ายดง มาเป็นประธานในพิธี ฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร และตัวแทนบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)  สำหรับหลักสูตรในการอบรมมีดังนี้.- 


 ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่  18  เดือนกันยายน  พ.ศ.  2563 หลักสูตร  การผูกผ้าในงานพิธีต่าง ๆ วิทยากรโดย นายวรายุ  อินทราลักษณ์ ครูชำนาญการพิเศษ  โรงเรียนวังโป่งศึกษาและวันที่  21-22  เดือนกันยายน  พ.ศ.  2563  หลักสูตร  ผ้ามัดย้อมเย็นและการทำขนมไทยวิทยากรโดยนางสาวปานทิพย์  จันทะนาม  


ยุทธ ศรีทองสุข/เพชรบูรณ์