Authority & Harm

แม่เฒ่าชัยภูมิผวาพบหลุมลึกโผล่ข้างบ้าน วิตกหนักเรียกชาวบ้านดูหวั่นทำบ้านทรุด



ชัยภูมิ ในหลายพื้นที่ต่างก็มีฝนตกรุนแรงจนเกิดน้ำท่วมฉับพลันทำให้พืชไร่เสียหายจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันที่ตำบลห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้เกิดหลุมดินทรุดตัวข้างบ้านแม่เฒ่า73ปี กว้างกว่า2เมตรลึกกว่า1.60เมตรสร้างความตกใจให้กับแม่เฒ่าเป็นอย่างมาก


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่24 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหลุมดินทรุดตัวขนาดความกว้าง 2เมตร ลึก1.60 เมตร ที่บ้านคลองงูเหลือม ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบกับ นางสมพงศ์ ศรีโภชน์ อายุ73ปี บ้านเลขที่ 91  หมู่ 8 บ้านคลองงูเหลือม ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และเพื่อนบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาล ตำบลห้วยแย้กำลังตรวจสอบและวัดขนาดของหลุมดังกล่าวซึ่ง มีขนาดความกว้าง 2 เมตร ลึก1.60 เมตร อยู่ข้างบ้านของ นางสมพงศ์ ศรีโภชน์ อายุ73ปี นอกจากนี้ยังพบว่ามีหลุมขนาดเล็กอยู่ข้างบ้านอีกจำนวน2 แห่ง ซึ่งอาจมีโอกาสเกิดเป็นหลุมดินขนาดใหญ่ได้อีก


ด้านนางสมพงศ์ ศรีโภชน์ เผยว่าผ่านมมาต้นก็ปลูกผักและต้นกกที่สวนข้างบ้านดินก็เป็นปกติดีแต่หลังจากช่วงต่ำคืนมีฝนตกลงมาติดต่อกันจากเย็นวานจนถึงกลางคืน คงอาจมีส่วนทำให้เกิดหลุมดินที่สวนก็เป็นได้โดยเบื้องต้นทางช่างของเทศบาลตำบลห้วยแย้ได้แนะนำให้แจ้งผู้ใหญ่บ้านทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งพร้อมกับทำการกันพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านหรือเด็กเข้าใกล้จุดดังกล่าว เพราะอาจเกิดอันตรายขึ้นได้

วิรัตน์ ดวงแก้ว /ชัยภูมิ