Authority & Harm

สุดลี้ลับ!ยายคนเพชรบูรณ์หายไร้ร่องรอย เผยหลังกินงูเหลือมมีอาการสุดประหลาด



เพชรบูรณ์-ยายวัย 62 ปีหายตัวจากบ้านไร้ร่องรอย  ญาติเผยเรื่องราวสุดลี้ลับ หลังจากผู้สูญหายกินงูเหลือมใหญ่ เชื่อกันว่าเป็นงูเจ้าที่ มีอาการแปลกประหลาดนับแต่นั้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ อบต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ “ขอความร่วมมือทุกท่าน หากพบเห็นผู้สูงอายุในภาพ ชื่อนางสาวสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 62 ปี  ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม (อัลไซเมอร์) เนื่องจากหายออกจากบ้าน หมู่ 8 บ้านดงหลง ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 13.00 น.หากผู้ใดพบเห็นกรุณาติดต่อ 0989373343 (ลูกสาว) 0844929906 (ประธานวิชัย) 0933594264 (ธมณวรรณ หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน อบต.ท้ายดง)”

  จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่ โดยช่วงสายของวันนี้  หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  องค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดง ร่วมกับ ชาวบ้าน และอาสากู้ภัยวังโป่งรวมใจ จำนวนราว 30 คน ได้ร่วมกันออกติดตามหาตัว นางสาวสำอาง เพ็ชรสงคราม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 บ้านดงหลง หมู่8 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งหายตัวออกจากบ้านนานนับเดือน หรือตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา  โดยก่อนออกเดินทาง ญาติผู้สูญหายได้ทำการจุดธูป บอกกล่าวเจ้าที่ เจ้าทาง เพื่อขอให้พบตัวผู้สูญหายรายนี้  โดยทีมค้นหาได้ออกติดตามไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ตำบลวังโป่ง ตามข้อมูลที่มีคนแจ้งว่าพบตัวนางสาวสำอาง เดินอยู่ครั้งสุดท้าย โดยเฉพาะพื้นที่ป่าบริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง แต่ก็ไม่พบตัว 

  ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้มีการนำรูปของนางสาวสำอาง ผู้หายตัวออกจากบ้าน ไปทำการปิดประกาศยังจุดต่างๆ เพื่อให้คนที่เคยเจอตัว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขดังกล่าว  โดยทีมค้นหา ได้ยุติการค้นหาลง ในเวลาประมาณ 19.00 น. รวมเวลาค้นหานานกว่า 11 ชั่วโมง

  สอบถาม นางสาวประครอง บุญเพิ่ม อายุ 55 ปี หลานสาว อาศัยอยู่เลขที่ 41/1 บ้านดงหลง หมู่ 8 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้เผยข้อมูลความเชื่อเรื่องลี้ลับว่า ยายอาง ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง แม้จะพยายามตามหาเท่าไรก็ไม่เจอ จึงพากันเฝ้ารออยู่บ้าน ก็ยังไม่กลับมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางญาติพี่น้อง ต่างมีความเชื่อว่า สาเหตุที่ยายอาง มีอาการเปลี่ยนไปและหายตัวไปไร้ร่องรอยเช่นนี้  คาดว่ามาจากเรื่องลี้ลับ หลังจากเมื่อช่วง 2-3 ปีก่อน ยายอาง ยังคงมีอาการปกติ ทำมาหากินได้ดีเช่นคนทั่วไป  แต่หลังจากไปกินงูเหลือมใหญ่ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นงูเจ้าที่ นับตั้งแต่นั้นมา ก็มีอาการแปลกไป มีอาการหลงลืม มักเดินเหม่อลอย หายออกไปจากบ้าน ซึ่งถึงแม้ทางญาติจะพยายามไปพึ่งหมอดู เพื่อหาทางแก้ไข แต่ก็ได้รับคำตอบว่า "เขาไม่ยอม จะเอาจนตาย" กระทั่งยายอาง มาหายตัวไปอีกครั้ง เป็นเวลากว่า 1 เดือนกว่าแล้ว

  ด้าน นายปริวัตร  ยมเกิด  นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  อบต.ท้ายดง เปิดเผยว่า ตามข้อมูลที่ได้รับมา ยายสำอาง ไม่ได้หายตัวออกจากบ้านครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมา ก็เคยหายออกจากบ้านหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็สามารถตามเจอได้อย่างปลอดภัย  กระทั่งครั้งล่าสุด พบว่า ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 หรือเมื่อ 1 เดือนกว่ามาแล้ว แม้ทางญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน จะช่วยกันออกตามหาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่พบเจอ  ซึ่งทุกคนก็ยังมีหวังเต็มเปี่ยม ว่าจะเจอตัวยายสำอางเช่นเคย  ซึ่งในเบื้องต้น ทางหน่วยงานต่างๆ และทีมงานกู้ภัยวังโป่งรวมใจ ในพื้นที่ ก็ได้กระจายกำลังกัน ออกตระเวนค้นหา ตั้งแต่เขต อบต.ท้ายดง และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมทั้ง ได้นำป้ายประกาศ ออกติด

ออกตามแหล่งชุมชน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์อีกทาง ซึ่งหากผู้ใดพบเห็น หรือมีเบาะแส สามารถแจ้งมาได้ที่ 056-713844 หรือ 098-9373343 (ลูกสาว) ได้ตลอดเวลา

เดชา มลามาตย์ /มนสิชา  คล้ายแก้ว