Authority & Harm

เปิดวงจรปิดล่าโจรตะกละยกเค้าทุกอย่าง



อุดรธานี- เปิดวงจรปิดล่าโจรเอาทุกอย่างปีนกำแพงเข้ามาขโมยกระโปงนักเรียนหญิงเงินเหรียญและหัวหอมแดง

วันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 11.30 น.  พ.ต.ท.พีระ ราศี สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่าคนเข้าไปก่อเหตุ ลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 11 บ้านโนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น  โดยมีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพของ คนร้ายเอาได้ จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน รุดไปตรวจสอบ 
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน2 ชั้น พบนายสมพงษ์ กัลญาบุตร อายุ 37ปี เจ้าของบ้าน  ได้พาไปชี้จุดที่บริเวณกำแพงข้างบ้าน ซึ่งคนร้ายปีนเข้ามาภายในบ้าน แล้วทำการขโมยกระโปงของนักเรียนหญิงจำนวน  4 ตัว,เงินเหรียญ 100 บาท สำหรับทำเหรียญโปรยทาน และหัวหอมแดง 1 กิโลกรัม ที่แขวนไว้ข้างบ้านติดกับห้องครัวหลังบ้าน 

นายสมพงษ์ ให้การว่า ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ และรับซักรีดผ้า  โดยช่วงเช้าวันนี้ได้เปิดร้านตามปกติและแม่ยาย ได้มาบอกตนว่ากระโปงนักเรียนหญิงของลูกค้าที่ราวตากผ้า ,เงินเหรียญที่จะเอาไปโปรยทานงานศพ 100 บาท ที่เก็บไว้บนชั้นวางของ และ หัวหอมแดงที่แขวนไว้ข้างบ้าน ได้หายไป ตนจึงไปเปิดภาพวงจรปิดดูพบว่า ช่วงเวลา 00.37 น.วันที่10 มี.ค. 64 มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนสันลายสก็อตสีขาวเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม ไม่สวมรองเท้า เดินมาจากกำแพงไปที่ห้องครัว  ก่อนเดินหายไปทางหลังบ้าน 
นายสมพงษ์ ให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 64  ที่ผ่านมา มีคนร้ายปีนกำแพงข้างบ้านเข้ามาช่วงกลางคืน เข้ามาขโมยกระโปรงของนักเรียนหญิงชั้นประถม ไป 3 ตัว และเงินของแม่ยายที่เก็บไว้ในกระเป๋าผ้ากันเปื้อนจำนวน 1,600 บาท ได้ไป แต่ในครั้งนั้นตนไม่ได้แจ้งความ พอหลังจากเกิดเหตุจึงได้ซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง เพื่อเอาไว้ตรวจสอบดูว่าจะมีคนร้ายเข้ามาอีกไหม ซึ่งครั้งนี้ก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุซ้ำ ขโมยกระโปงนักเรียน 4 ตัว, เงินเหรียญ 100 บาท สำหรับทำเหรียญโปรยทาน และหัวหอมแดง 1 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนเดียวกัน เพราะดูจากรอยเท้าที่กำแพงข้างบ้านก็จะเป็นรอยเดียวกันกับครั้งแรก  จึงได้แจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

พ.ต.ท.พีระ ราศี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ คนร้ายจะปีนกำแพงเข้ามา เพราะด้านข้างบ้านเป็นป่าไม่มีไฟส่องสว่างและกำแพงไม่สูงมากนัก คนร้ายจึงใช้เป็นช่องทางปีนเข้ามาก่อเหตุ  โดยให้ผู้สียหายมาลงบันทึกจำเอาไว้ ที่โรงพัก ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะเป็นคนละแวกใกล้เคียง ซึ่งจะได้นำภาพวงจรปิดให้ชุดสืบสวนเพื่อตรวจสอบหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กฤษดา จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี