Authority & Harm

กบินทร์ฯไฟลัดวงจรไหม้บ้านเหลือแต่เสา สุดอัศจรรย์"พระพุทธชินราช"ไฟไม่ไหม้



ระวังภัย! ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเหลือแต่เสา!อัศจรรย์พระพุทธชินราชไฟไม่ไหม้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 2 ต.ค.63 พ.ต.ต.กฤษฐา  ประทุมแก้ว สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี   จ.ปราจีนบุรี   รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน   ที่เกิดเหตุบ้าน เลขที่ 86 ม.1 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้ง  ได้รีบประสานรถดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์( อบต. )  รีบรุดดับเพลิงเร่งด่วน     ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักสร้างด้วยไม้เก่ายกพื้นสูง 40 ซม.  จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   ถูกไฟโหมไหม้อย่างรวดเร็วทั้งแถบ    ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ    ในเวลาไร่เรี่ยกันรถดับเพลิง อบต.กบินทร์ มาช่วยดับเพลิงไว้ได้      โดยไฟไหม้ฝาบ้านหนึ่งแถบ    เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหลายรายการ     เหลือแต่พื้นเตียงนอน    สุดอรรศจรรย์มีพระพุทธรูปพระชินราชวางอยู่บนพื้นไม้ 1 องค์    ไม่มีร่องรอยไฟไหม้   

จากการสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ    นางศริญทิพย์ แก้วจันดาอายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์    บ้านอยู่ติดกันซึ่งเป็นพี่สาวของเจ้าของบ้าน   ที่ถูกไฟไหม้กล่าวว่า    ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านน้องชายราว10 ม.ได้ยินเสียงดัง "ฉ่า"   ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร   อึดใจต่อมาได้กลิ่นไฟไหม้   และได้ร้องถามน้องชายซึ่งพิการขาเดินไม่สะดวก   แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ    ด้วยความสงสัย    จึงรีบเดินออกมาดูพบว่าที่บ้านน้องชายกำลังถูกไฟโหมลุกไหม้เปลวไฟพวยพุ่งแดงฉานรุนแรง    รีบตักน้ำมาดับ   แต่ไม่สามารถดับไฟได้    จึงร้องตะโกนบอกเพื่อนบ้านที่อยู่ถัดไปราว 20 ม.     ช่วยกันตักน้ำใส่กระแป๋งมาดับไฟ     ขณะเดียวกันโทรศัพท์แจ้ง 191 และ อบต.ต่อมารถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุเร่งน้ำควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาราว 10 นาที เพลิงจึงสงบลง

นายสาธิส แก้วจันดา อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า    ขณะเกิดเหตุตนกับภรรยาและลูกไม่ได้อยู่บ้านออกไปธุระข้างนอกพี่สาวได้โทรศัพท์บอกว่าบ้านถูกไฟไหม้  จึงรีบมาดูบ้านพบว่า    บ้านที่ทำเป็นเพิงพักชั่วคราว   ถูกไฟไหม้เกือบหมดเหลือเสื้อผ้าชุดเดียว

นายสาธิสบอกต่อไปอีกว่า    ตนเองรื้อบ้านเก่าเพื่อที่จะทำบ้านใหม่    จึงนำไม้เก่ามาทำที่พักชั่วคราว    เมื่อไม่นานมานี้แต่มาถูกไฟไหม้เสียก่อน    สาเหตุไฟในบ้านในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร    เพราะใช้สายไฟเก่าที่มีอยู่มาต่อใช้ชั่วคราว   จึงเป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านในครั้งนี้    

 ทาง อบต.เร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว   โดยให้เจ้าหน้าที่นำเต้นท์มากางให้อยู่ชั่วคราวและทางตำรวจจะได้สอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

มานิตย์  สนับบุญ/   ปราจีนบุรี