Authority & Harm

คนประจันตคามตามกลิ่นเหม็นพบเป็นศพ เผยโรครุมปลีกวิเวกจนเสียชีวิตโดดเดี่ยว



ชาวประจันตคาม ปราจีนบุรีได้กลิ่นเหม็นค้นหาพบศพลุงเฝ้าบ่อปลาเน่าในกระท่อมที่พัก! คาดโรครุม ทำให้เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยว 

พ.ต.ต.สหวัตส์  ดาทอง สารวัตรเวร(สอบสวน)  สภ.ประจันตคาม   จ.ปราจีนบุรี   ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูพบศพผู้เสียชีวิต    สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่กระท่อมบ่อเลี้ยงปลา ม.6   ต.บ้านหอย อ.ประจันตคาม  จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งได้ประสานแพทย์เวรจากรพ.ประจันตคามเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ     ในที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมไม้ไผ่สูง 50 ซม.ข้างบ่อเลี้ยงปลาภายในกระท่อมพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย   สภาพศพนอนหงายหลังงอเข่าติดกับแคร่ไม้ไผ่    ที่ทำเป็นเตียงนอน   ไม่สวมเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตลงมาตรวจชันสูตรพลิกศพ    ไม่พบบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด    คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน    ศพผู้เสียชีวิตเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งและได้พบถุงยารักษาโรคซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตายวางอยู่ใกล้ศพผู้ตาย

นอกจาก นี้ัยังพบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อนายธนากร โสวรรณะ อายุ 63 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 108/6 ม.7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อยจ.ประจวบคีรีขันธ์

นายสำรวย อ่อนเกิดผญบ.ม.6 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิต   อยู่ในที่เกิดเหตุโดยเพื่อนบ้านหมู่บ้านอื่น   ที่เคยไปมาหาสู่กันมาหาผู้ตาย   เรียกหาอยู่นานไม่มีเสียงตอบรับ    ปกติผู้ตายจะอยู่คนเดียว    ผู้ตายเป็นคนสุขภาพไม่ดี   ร่างกายเดินไม่สะดวก  มีโรคประจำตัวเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบอยู่แล้ว

ขณะมาหาได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงเมื่อเดินมาดูที่กระท่อมพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมจึงรีบโทร.แจ้งกู้ภัยและตำรวจมาตรวจสอบผู้ใหญ่บ้านได้โทร.หาพี่สาวผู้ตายที่อยู่ต่างถิ่นซึ่งทางพี่สาวผู้ตายไม่ติดใจในการเสียชีวิตของน้องชายทางตำรวจได้มอบศพให้กู้ภัยฯมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี