Authority & Harm

อดีตทหารผ่านศึกน๊อคเหล้าขาวตายคาวัด พระวัดสุรินทร์มึนหลังกลับจากบิณฑบาตร



สุรินทร์-ตะลึง!!เจ้าอาวาสวัดดังเมืองช้าง กลับจากบิณฑบาต พบศพชายนอนเสียชีวิตข้างเมรุเผาศพ เผยผู้ตายมีโรคประจําตัวโรคปอด เคยรักษามาหลายครั้งแต่ผู้ตายชอบดื่มเหล้าเป็นประจําญาติเคยห้ามมาหลายครั้งแต่ก็ไม่ฟัง

วันนี้(4ต.ค.63)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา08.00น.ร.ต.อ.อิทธิพล กระจายศรี รอง สว.(สอบสวน)สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์รับแจ้งมีผู้นอนเสียชีวิต บริเวณลานศาลาอเนกประสงค์ ข้างเมรุเผาศพ ภายในวัดชัยราษฎร์บํารุง  ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ หลังแจ้งเหตุรุดที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพฮุก31 จุดรัตนบุรี

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ภายในบริเวณวัดชัยราษฎร์บํารุง พบศพ นายสุด  สอนสัตย์ อายุ52ปี 47หมู่16 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นอนหงายเสียชีวิตสวมเสื้อแขนสั้น สีดํานุ่งกางเกงขาสั้นสีนํ้าตาล ห่างจากศพผู้เสียชีวิตพบกองผ้าจีวรพระ และเสื่อ1 ผืนและขวดเหล้าขาวตั้งใกล้ๆศพผู้ตาย จากการชันสูตรเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจ คาดว่านอนเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า8 ชม.จากการตรวจสอบในบริเวณพื้นที่และภายในลําตัวไม่พบบาดแผลใดๆจากการถูกทําร้ายหรือจากการเกิดอุบัติเหตุใดๆก่อนเจ้าหน้าที่สอบถามญาติหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยฮุก31นําร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รัตนบุรี เพื่อหาสาเหตุการตาย 

                                                                                      

พระอธิการสมัย กตปุญโญ เจ้าอาวาสวัดชัยราษฎร์บํารุง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเวลา07.20น.หลังท่านได้กลับจากเดินบินทบาตรภายในหมู่บ้านแล้วก็ได้ออกเดินตรวจตราสํารวจภายในบริเวณวัด ก่อนจะเดินมาทางศาลาใกล้กลับเมรุเผาศพมองไปเห็นนายสุด สอนสัตย์ นอนอยู่บริเวณลานหน้าศาลาจึงเดินไปปลุกให้ตื่นปลุกยังไงนายสุด สอนสัตย์ก็ไม่ตื่นจึงรีบโทรศัพท์บอกผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบก่อนจะรู้ว่านายสุด สอนสัตย์นั้นได้เสียชีวิตแล้ว  

                                              

นายเทียม สระแก้ว อายุ60 ญาติผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายนี้เป็นลูกของลุงตนเพราะว่าพ่อผู้ตายมีศักดิ์เป็นพี่ชายแม่ของตน ส่วนนายสุด สอนสัตย์ผู้ตายเป็นโสดเคยเป็นอดีตทหารผ่านศึก ประวัติมีโรคประจําตัวโรคปอด เคยรักษามาหลายครั้งแต่ผู้ตายชอบดื่มเหล้าเป็นประจําญาติเคยห้ามมาหลายครั้งแต่ก็ไม่ฟัง และบ่อยครั้งจะหนีมานอนภายในศาลาใกล้ๆเมรุเผาศพหลังนี้บ่อยๆก่อนจะมารู้ว่าน้องชายนายสุด สอนสัตย์นั้นนอนเสียชีวิตแล้ว   

                                           *

ด้าน นายจักรพงษ์ สระแก้ว อายุ 31ปี 47หมู่16ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เป็นหลายชายผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนวันเกิดเหตุเหมือนเป็นลางบอกเหตุ ตนเห็นสุนัขต่างเห่าหอนเสียงดังบริเวณร้านขายไก่ย่างที่ตนเปิดขายเป็นประจําเพราะผู้ตายจะชอบเดินมานั่งคุยเล่นกับตนเป็นประจําก่อนจะมารู้ว่าน้าชาย(ผู้ตาย)นั้นเสียชีวิตแล้วจากกํานันในหมู่บ้านได้มาบอกให้ทราบ เบื้องต้น/ส่วนสาเหตุการตายในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการดื่มสุรามากจนทําให้ระบบหัวใจล้มเหลว และศพผู้ตายเจ้าหน้าที่ให้หน่วยกู้ภัยนําไปชันสูตรอีกครั้งอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบศพให้ญาตินําไปบําเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว,บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์