Authority & Harm

บุกค้นคุกหนองบัวลำภูไม่พบสิ่งผิดกม.



หนองบัวลำภู-เจ้าหน้าสนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำหนองบัวลำภู ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของต้องห้ามหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และได้ดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย จำนวน 96 คน ผลการตรวจ ปรากฏว่า ผลเป็นลบ

วันพฤหัสบดีที่  25  มีนาคม 2564 เวลา 05.30 น. เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายมิตรารุณห์  พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู  ได้ทำการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ โดยมีนายเวียงชัย  แก้วพินิจ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานปล่อยแถวการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสนธิกำลังกับระหว่างเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุของค์การบริหารส่วนบลหนองภัยศูนย์  และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) รวมทั้งสิ้น 104 นาย 

ทำการตรวจค้นบริเวณพื้นที่ตามจุดต่างๆ ตรวจค้นตัวผู้ต้องขัง  เรือนนอนผู้ต้องขัง ตู้ล็อคเกอร์เก็บสัมภาระผู้ต้องขังอย่างละเอียด เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้ามา การเก็บซุกซ่อนไว้ภายในเรือนจำ ซึ่งอาวุธ วัตถุระเบิด โทรศัพท์มือถือ และยาเสพติด รวมทั้งสิ่งของต้องห้ามอื่น และสิ่งของซึ่งไม่อนุญาตให้นำเข้ามา หรือเก็บรักษาไว้ในเรือนจำ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของต้องห้ามหรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และได้ดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังชาย จำนวน 96 คน ผลการตรวจ ปรากฏว่า ผลเป็นลบ ไม่พบสารเสพติดหรืออนุพันธุ์ของสารเสพติดแต่อย่างใด

วรรธนะ ทองดี/หนองบัวลำภู