Authority & Harm

เจ้าสำนักสงฆ์เขาไม้แก้วมึนถูกฉกตะกรุด ตามไล่ล่าฮากลิ้ง!!!ที่แท้มันคือลิง



เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร(เขาไม้แก้ว)ฝ่ายธรรมยุต สาขาวัดป่าทรงคุณม.3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกหัวขโมยฉกตะกรุดนับ100ดอก  ต่อหน้าต่อตา!รู้ความจริงแล้ว ขำกลิ้ง!!

วันที่ 7ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่ารับแจ้งจากเจ้าสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร(เขาไม้แก้ว)ฝ่ายธรรมยุต สาขาวัดป่าทรงคุณม.3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีขโมยแอบเข้ากุฏิลักของไปต่อหน้าต่อตา   เป็นเครื่องรางตะกรุด  จำนวน   กว่า100  ดอก   พาหนีเข้าป่าหลังกุฏิ

หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปยังสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้ว   พบกับพระอนุชิต อิทธิญาโณเจ้าสำนักฯพระอนุชิตเปิดเผยว่า   เมื่อวานนี้ขณะที่ตนเองกับผู้รับเหมากำลังดูการก่อสร้างศาลาภายในวัด    ได้ยินเสียงคนงานตะโกนบอกว่า "อาจารย์ขโมยลักของไปแล้วๆ" 

ทันทีที่ได้ยินรู้สึกใจหายเพราะก่อนหน้านี้เคยมีของที่วัดหายไปแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาไป ?    ครั้งนี้มีขโมยมาลักของภายในวัดกลางวันแสกๆ   จึงรีบมาดูพบว่าคนงานชี้มือให้ดูว่าคนที่ขโมยของในกุฏิอาจารย์ไปคือ   "ลิง"    !!!

หลังจากที่ลิงได้ของไปแล้ว  เป็นตะกรุดกว่า100  ดอก    เจ้าลิงตัวดังกล่าวได้หิ้วขึ้นต้นไม้  หนีไปอย่างใจเย็น   ไม่มีใครสามารถติดตามเอาของคืนกลับมาได้    ของที่ลิงเอาไปเป็นวัตถุมงคล (ตะกรุด)ที่ใส่ถุงพลาสติกเอาไว้   เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ญาติโยม   ในงานกฐินของวัดซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ต.ค.63   ที่จะถึงนี้  

แต่ลิงเข้ามาลักเอาไปเสียก่อนคาดว่า เพราะคิดว่าเป็นของที่กินได้   และ   ยังขำๆอยู่เหมือนกัน    ลิงตัวดังกล่าวมีตัวเดียว ไม่รู้ว่ามาจากไหน อาจจะมาจากวัดเขาลูกช้าง   ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักสงฆ์นี้ราว 2 กม.ตอนนี้เพิ่งคิดออก    ว่าของที่เคยหายไปนั้น   ไม่น่าจะเป็นคนที่มาลักไป!!    แต่เป็นลิง   เพราะครั้งนี้เห็นจะๆกับตาหลายคน ทุกคนยังพากันหัวเราะไปตามๆกัน   เพราะความซนของเจ้าลิงป่าตัวดังกล่าว   

ผู้สื่อข่าวได้เฝ้าดูลิงป่าตัวนี้   ที่คาดว่าน่าจะอยู่ในป่าข้างสำนักสงฆ์บริเวณรอบๆ   มีต้นไม้เบญพรรณน้อยใหญ่ขึ้นหนาทึบพบว่าลิงตัวดังกล่าวเป็นลิงแสม   เพศผู้อายุราว 3-4 ปี   แอบนอนอยู่บนต้นไม้    คอยแอบดูความเคลื่อนไหวพระในวัด  และ  หมา    เผลอจะแอบลงมาหยิบข้าวของในวัดไปเจ้าสำนักฯได้เอาอาหารมาวางให้กินเท่าที่มีขนม วันนี้มีขนมที่โยมใส่บาตรตอนเช้าและมะพร้าวอ่อน 2-3 ลูก

เมื่อวานขณะเกิดเหตุเวลา11.30 น.การที่ลิงตัวนี้มาอยู่ที่นี่    ทางสำนักสงฆ์ไม่ได้รับความเดือดร้อนอะไร    ลิงก็คงดื้อตามประสาของลิง    หากลิงตัวนี้จะอยู่ที่นี่ก็จะให้อาหารกินให้เขาอยู่ตามธรรมชาติต่อไป     ยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นลิงตัวนี้เป็นครั้งแรกไม่เคยเห็นมาก่อนน่าจะมาอยู่ที่นี่นานแล้ว

มานิตย์    สนับบุญ/ปราจีนบุรี