Authority & Harm

รถกฐินมรณะซิ่งตูม!!!รถไฟบรรทุนสินค้า ดับคาที่18ศพบาดเจ็บ29ราย



เกิดเหตุระทึกรถทัวร์ตัดหน้าขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจากแหลมฉบัง ถึงบริเวณสถานีแขวงกลั่น ขณะรถไฟเปิดวูดเสียงดัง คนขับรถทัวร์ไม่ฟังเสียง ดันทุรังเร่งเครื่องเพื่อจะข้ามไปแต่ไม่พ้นถูกรถไฟชนเข้าเต็มแรงรถบัสพลิกคว่ำ ตาย 18 บาดเจ็บ 29 ราย กู้ภัยและกู้ชีพเร่งระดมช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกัอลหม่าน.  

       

รตท.ศุภวัฒน์ มนัธชัยร้อยเวรสอบ สวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีเหตุรถบัสชนกับรถไฟบริเวณแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้รับแจ้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมุทรปราการเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรากว่า50นาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพจาก รพ.พุทธโสธร และกู้ชีพ รพ.บ้านโพธิ์ กำลังให้การช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างชุลมุน จากการสอบถามญาติผู้บาดเจ็บที่ร่วมเดินทางมาด้วยกันว่าพวกตนเป็นพนักงานพนักงาน บริษัท อยู่ทีสมุทร ปราการนัดกันจะมาทอดกฐินที่วัดบางปนัทซึ่งเป็นบ้านเกิดของเพื่อนที่โรงงานเดียวกัน จึงใด้นัดกันหน้าโรงงานและเช่ารถบัสมาด้วยกัน 60คน เดินทางออกจากหน้าโรงงานประมาณ 06.00 มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุข้ามทางรถไฟแขวงกลั่น รถบัสค่อยๆขึ้นเนินข้ามทางรถไฟตนนั่งอยู่ช่วงกลางรถได้ยินเสียงรถไฟเปิดวูดดังมาก แต่ไม่ทราบว่าทำไมคนขับไม่ใด้ยินยังจะรีบข้ามไปขบวนรถไฟส่งสินค้าพุ่งชนเข้าเต็มแรงบริเวณช่วงหน้ารถบัสทำให้รถบัสท้ายปัดเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงคนที่อยู่ด้านในรถบัสต่างรีบตะเกียดตะกายเอาชีวิตรอดออกจากรถบัส พอดีมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือ

ต่อมามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลบริเวณที่เกิดเหตุพบขบวนรถไฟหัวจักรเลขที่ 5102 ขบวน 852 จากแหลมฉบัง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ เป็นขบวนขนส่งสินค้า40กว่าตู้จะไปลงที่บ.ICD ห่างกันพบรถบัส ทะเบียน 30-1474 นอนตะแคงอยู่บริเวณข้างรถบัสมีข้าวของกะจัดกะจายเกลื่อนเต็มไหมดคนขับทราบชื่อนายบุญส่ง สอนยิ้ม อายุ 54ปีถูกอัดตายคาที่อยู่ด้านหน้ารถด้านข้างรถและบนรางรถไฟพบร่างผู้เสียชีวิตกะเด็นอยู่ไม่ห่างกันนับสิบรายนอนตายคาที่ บางคนหัวขาด แขนขาด ชิ้นส่วนฉีกขาดกระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนไปหมด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกลำเลียงส่ง รพ.พุทธโสธร รพ.เกษมราษฏร์และ รพ.บ้านโพธิ์  

 

 ขณะนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายประเทีอง อยู่เกษม นอภ.เมือง พตอ.ธราเทพ ตูพานิชรอง  ผบก.ภจว.ฉช .  เดินทางถึงที่เกิดเหตุเวลา ประมาณ 09.00 น. เข้าตรวจพื่นที่เกิดเหตุทันที สั่งการให้ผู้เกี่ยว ข้องกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. เร่งทำเรื่องเสนอผู้ว่า ต้องตัดต้นไม้ข้างทางรถไฟออกให้หมด เพื่อให้เกิดทัศนวิสัยที่ดี มองเห็นรถไฟอย่างชัดเจนต้องมีที่กั้นห้ามไม่ให้รถผ่านขณะรถไฟกำลังมา ต้องมีเจ้าหน้าที่รถไฟดูแลต่อไป ต้องมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บต้องได้รับการเยียวยาต้องใด้รับการช่วยเหลือตามสิทธิ์ที่ควรใด้จากนั้นได้เข้าให้กำลังใจชาวบ้านที่นั่งพักรอส่งกลับบ้านและรอให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 29 ราย มีเจ็บหนัก 3 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยส่งโรงพยาบาลชุมชนใกล้เคียง ส่วนผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 18 ราย กู้ภัยฉะเชิงเทรานำส่งสุสานสมาคมสงเคราะห์การกุศล ต.บางไผ่ พิมพ์ลายนิ้วมือ และแจ้งญาติผู้เสียชีวิตมารับไปบำ เพ็ญกุศลตามประเภณีต่อไป

 


ชวลิตด้วงเงิน /ฉะเชิงเทรา