Authority & Harm

หนุ่มใหญ่คนเฝ้าสวนกบินทร์ฯออกหาปลา เกิดขาเป็นตะคริวจมน้ำตายอนาถ



ระวังภัย!สุดสลดวันหยุดหนุ่มใหญ่คนเฝ้าสวนออกหาปลาเป็นอาหาร  พร้อมเพื่อนจมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน!คาดตะคริว

ร.ต.อ.ศักรินทร์ เกิดผล รองสารวัตรเวร  (สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากนายวิชัย สุขประเสริฐผู้ใหญ่บ้าน ม.1ต.วังดาลอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีว่า    มีคนสูญหายในน้ำ   สถานที่เกิดเหตุบริเวณคลองสาธารณะ ม.1  ต.วังดาล   อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งฯประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี )ประสานขอชุดนักประดาน้ำ  ช่วยค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในน้ำบริเวณดังกล่าว ต่อมาชุดประดาน้ำเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ    พบบรรดาไทยมุง 50 คน   ยืนอยู่ริมคันคลองด้วยความสนใจ 

เจ้าหน้าที่จึงทำการงมหาร่างผู้เสียชีวิตตามที่ได้รับแจ้ง     ตรงจุดเกิดเหตุ    จุดที่ผู้สูญหายพบรองเท้าแตะสีขาววางอยู่1คู่ และ  เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงินพาดกับต้นไม้ริมตลิ่ง   ในคลองน้ำมีน้ำลึก 3 ม.กว้าง 4 ม.    เต็มไปด้วยหญ้าขึ้นหนานักประดาน้ำใช้เวลาค้นหา 2 รอบ   ราว 30 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่กลางคลองในน้ำ    ทราบชื่อนายคำมี   พิมสอน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.1ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากการสอบสวนเบื้อต้น  คนเป็นเพื่อนที่มาหาปลาพร้อมผู้ตาย   ชื่อนายสมยศ  (ขอสงวนนามสกุล )  กล่าวว่า   “ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 13:00 น. ตนเอง กับ  ผู้ตาย ชวนกันออกมาดักลอบหาปลาในคลอง ซึ่งปกติหลังเลิกงาน หรือ วันหยุด  มักพากันออกมาหาปลาที่นี่บ่อยๆ ไปเป็นอาหารประหยัดรายจ่ายเนื่องจากความยากจน  รายได้ไม่ดีนัก   ขณะที่มาเป็นคนงานเฝ้าสวน   ได้ประมาณ 3-4 เดือน 

ก่อนเกิดเหตุ   ตนเองทั้งสองกับคนตายได้มาดักลอบ    ตอนแรกดักอยู่ริมตลิ่ง   ผู้ตายบอกย้ายไปดักตรงกลางคลองดีกว่าน่าจะมีปลาเยอะ   ส่วนตนเองดักลอบอีกจุดข้างๆตลิ่ง    ดักเสร็จก็ขึ้นมาบนตลิ่ง    เพราะตนเองกลัวปลิง    เพราะในคลองมีปลิงเข็ม  ปลิงควายเยอะ

พอขึ้นมาสักพักใหญ่ก็หันไปมองหาเพื่อนไม่เห็นจึงได้เรียกหา ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ  มองรอบๆไม่เห็นผู้ตายอยู่ จึงเอะใจเรียกหาอีกครั้งในใจคิดว่าเพื่อนอาจจมน้ำตาย ได้รีบวิ่งไปที่กระท่อมโทร.หาพี่สาวผู้ตายตนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าผู้ตายจะจมน้ำตายแบบนี้คาดจากสภาพน้ำที่เย็นอาจจมน้ำเป็นตะคริว ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องบาดหมางใจกันแต่อย่างใดตำรวจจะได้เชิญตัวนายสมยศไปสอบปากคำที่ สภ.กบินทร์บุรี อีกครั้งหนึ่งจากนั้นมอบศพให้กู้ภัยส่ง รพ.กบินทร์บุรีเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือต่อไป

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี