Authority & Harm

ต่างด้าวเถื่อนทะลักเข้ากาญจน์ไม่หยุด! แก๊งขนต่างด้าวขับรถแหกด่านไม่รอด



กาญจนบุรี-ต่างด้าวเถื่อนทะลักเข้ากาญจน์ไม่หยุด !!!ขบวนการขนต่างด้าวเถื่อน เหิมหนักใช้วิธีขับรถแหกด่านความมั่นคง  สุดท้ายจนมุมตำรวจทางหลวงตามรวบได้ต่างด้าวเถื่อน 73 คน ผู้ติดตาม 14 คนนรถยนต์ 5 คัน

สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ฯ กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ทองผาภูมิ ได้ร่วมกันขับรถไล่ล่า รถของขบวนการขนบุคคลต่างด้าวที่ขับรถแหกด่านความมั่นคงที่บริเวณสามแยกทองผาภูมิหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่
 27 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.อำนาจ สีนวล รอง สว.ทล.6 กก.2 บก.ทล. , ร.ต.อ.พินัย บุญรัตน์ รอง สว.ทล.6 กก.2 บก.ทล. , ร.ต.ท.กุศล ยะฝั้น รอง สว.ทล.6 กก.2 บก.ทล. , ด.ต.สายชล เชื้อทอง ผบ.หมู่.ส.ทล.6 กก.2.บก.ทล. , ด.ต.สุรศักดิ์ จิตมณี ผบ.หมู่.ส.ทล.6 กก.บก.ทล.                   

 ซึ่งสามารถติดตามสกัดจับรถทั้ง 5 คันที่แหกด่านได้ตามจุดต่างๆ ทั้งหมด 4 จุด ได้แก่

1.ภายในซอยเข้าวัดหนองแดง หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 194 กรุงเทพมหานครฯ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 10 คน และผู้ติดตาม 3 คน
     2.บริเวณสถานีนวัฒนวิจัยทองผาภูมิ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริสสีขาวหมายเลขทะเบียนทะเบียน 6319 เพชรบุรี ผู้ต้องหาจำนวน 11 คน
     3.บริเวณสถานีวิจัยทองผาภูมิ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ รถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Freed สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎง 5110 กรุงเทพมหานครฯ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 17 คน พร้อมผู้ติดตาม 4 คน
     4.บนถนนหน้าโรงเรียนจันทเดย์ หมู่ที่ 3 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ รถกระบะจำนวน 2 คัน ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน ฒร 9970 กรุงเทพมหานครฯ และรถกระบะโตโยต้า รุ่น รีโว้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บห.2059 ราชบุรี ได้ผู้ต้องหารวม 35 คน และผู้ติดตาม 7 คน

ทั้งนี้ทางชุดจับกุมได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชาชนทราบข่าวการจับกุมบุคคลต่างด้าวเถื่อนที่หลบหนีเข้าเมืองกาญจนบุรี เป็นประจำทุกวัน ต่างสงสัยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตม.และฝ่ายปกครองของ อ.สังขละบุรี มีจุดตรวจจุดสกัดต่างๆ ตามเส้นทางถึง 5 จุดตรวจ มัวไปทำอะไรอยู่ ทำไมถึงปล่อยให้ขบวนการขนคนเถื่อนผ่านเข้ามาในพื้นที่ชั้นในจนสามาถขับรถแหกด่านจุดตรวจความมั่นคงได้ ดีที่ตำรวจทางหลวงสามารถจับกุมเอาไว้ได้ ที่ผ่านมา มีประชาชนสงสัยว่า ในการขับกุมแต่ละครั้ง ไม่เคยได้ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่ขับรถนำพาคนเถื่อนเหล่านี้เลย 

แหล่งข่าวรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้บุคคลต่างด้าวไม่เกรงกลัวกฎหมายของประเทศไทย เพราะกฎหมายของประเทศไทยอ่อน หากบุคคลต่างด้าวถูกจับกุมก็แค่ถูกกักขังและส่งตัวผลักดันกลับเท่านั้น ไม่มีบทลงโทษอย่างอื่น เมื่อถูกผลักดันกลับบ้าน ถ้ารวบรวมเงินได้เมื่อไหร่ ก็สามารถหลบหนีเข้ามาได้อีก 

โชคดีหากหนีรอดไปได้ก็สามารถหางานทำหาเลี้ยงครอบครัว หรือฝังตัวอยู่ในประเทศไทย หรือประเทศเพื่อนบ้านอย่างทางภาคใต้ได้ ดีกว่าอยู่ประเทศตัวเอง จึงทำให้ขบวนการขนแรงงานเถื่อน ได้ผลประโยชน์มหาศาล และข้าราชการในหน่วยงาน บางคน มีรายได้ในแต่ละครั้ง แต่ละเดือนเป็นจำนวนมาก