Authority & Harm

หนุ่มใหญ่แค้นถูกหมาแม่ลูกอ่อนงับขา ควงปืนแก๊ปจ่อยิงเผาขนหมาดับคาคอก



หนุ่มใหญ่จ่อยิงหมาแม่ลูกอ่อนออกลูก3วันตายคาบ้านเจ้าของ! แค้นถูกหมาแม่ลูกอ่อนกัด กลับไปเอาปืนแก๊ป "โป่งเดียว"ตายคาคอก ปล่อยลูกอ่อน3ตัวกำพร้าแม่

วันที่ 13 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ชาวบ้านชื่อนางเดือน บุญช่วย อายุ 48 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.4 ต.เขาไม้แก้ว   อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   ได้ร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าว นางเดือน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา ตนกับญาติ 3-4 คนนั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้าน ได้มีนายสวัสดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ58 ปี เพื่อนบ้านมาที่บ้านตนเองบอกว่าระวังหมากัด   ยังไม่ทันขาดคำนายสวัสดิ์บอกว่าหมากัดที่ขา และให้ดูเลือดออกซิบๆ นายสวัสดิ์ยกแก้วเหล้ากิน 1แก้วและถอดรองเท้าแตะออกมาตีที่ปากแผล พร้อมกับบอกว่า "ไม่เป็นไรอย่าทะเลาะกันเรื่องหมาๆ" จากนั้นได้เดินกลับไปอึดใจต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนเองยังไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเป็นเสียงยางรถของลูกสาวแตกเพราะยางรถของลูกสาวเก่าแล้ว 

ขณะเดียวกันนาย ธนพัฒน์ เกตุเกศรีอายุ 17 ปี ลูกชายคนรองเดินมาบอกว่านางเดือนว่า "แม่ๆหนูเห็นลุงยิงหมาตายแล้ว" นางเดือนรีบร้องถามนายสวัสดิ์ว่า"ยิงหมาหนูตายแล้วหรือ" ได้ยินเสียงตอบมาว่า "ลุงยิงมันตายแล้ว" นางเดือนถามว่า "แล้วหมาหนูอยู่ไหน" ได้ยินเสียงตอบกลับมาว่า"ลุงเอามันไปฝังแล้ว"

นางเดือนรู้สึกสงสารหมาที่เพิ่งออกลูกได้ 3 วัน   ถูกยิงตายต่อหน้าลูกอ่อน    เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น    ตนกับลุงเพื่อนบ้านยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องค่ารักษา นางเดือนเลี้ยงหมาไว้ 3 ตัวเป็นตัวเมียทั้ง 3 ตัว  ชื่อชาเขียว   ชาดำ โกโก้ หมาตัวที่ตายน่าจะชื่อชาเขียว   เพราะหมา 3 ตัว ทุกตัวมีสีดำ  เป็นตัวเมียทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธนพัฒน์ (ลูกชาย) นางเดือน    ลูกชายบอกว่าขณะเกิดเหตุ     ตนได้เดินออกไปด้านหลังบ้านเห็นนายสวัสดิ์เดินถือปืนมาที่คอกหมา   ซึ่งเจ้าของนำกระเบื้องเก่าๆกับไม้และผ้าใบเก่ามาคลุมให้   เป็นที่อยู่ของหมาแม่ลูกอ่อน

นายสวัสดิ์เดินมาที่คอกหมาแม่ลูกอ่อนเห็นจึงวิ่งมาหาลูกนายสวัสดิ์จึงได้ใช้ปลายกระบอกปืนยาว(ปืนแก๊ป) กดดันให้แม่หมานอนลงแล้วลั่นไกยิง 1นัด แล้วเอาหมาไปด้วยโดยไม่สนใจใครขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านที่กำลังนั่งฉี่เห็นแต่ไม่กล้าพูดกลัวจะผิดใจกัน

นางเดือนบอกว่าไม่ได้เรียกร้องอะไร หมากัดก็พร้อมที่จะจ่ายค่ารักษาให้   แต่มาเกิดเรื่องสลดขึ้นเสียก่อน จากการสำรวจรอบๆบ้านของเจ้าของบ้าน   ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้   ไม่มีรั้วกั้นติดกับถนนเข้าหมู่บ้าน ห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ 5 ม.  อยู่คนละฝั่งถนน  

ตรงจุดเกิดเหตุอยู่ทางด้านหลังบ้าน ห่างจากตัวบ้าน 5 ม.เป็นโครงบ้านที่ยกเสาปูนไว้ 9 ต้น ยังไม่ได้ก่อสร้างด้านทิศตะวันออก  มีเพิงผ้าใบเก่าๆที่เป็นที่อาศัยของหมาแม่ลูกอ่อน หมาแม่ลูกอ่อนมีลูก 5 ตัว ตายแล้ว 3 ตัว เหลือ 2 ตัว

นางเดือนกับลูกชายคนเล็กซื้อนมจืดมาให้กินแทน ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัว เพราะไม่มีใครกล้ามาพูดคุยด้วย ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุคิดอะไรอยู่ ที่ผ่านมีคนมาบอกว่าหมากัดก็ช่วยค่ารักษา  นางเดือนไม่ต้องการอะไรแค่ต้องการให้ผู้ก่อเหตุขอโทษเพราะว่าที่บ้านมีแม่กับลูกๆ 5 คน   ไปแจ้งความเรื่องก็เงียบ

ตนเองไม่มีปากมีเสียง ผิดก็รู้ว่าผิดที่หมากัดคนแต่ก็ไม่สมควรจะยิงหมาแม่ลูกอ่อนอย่างเลือดเย็นแบบนี้ จากการสอบถามเพื่อนบ้าน (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ)กล่าวว่าเคยถูกหมากัด 1ครั้งขณะปั่นจักรยานมาตามถนนแค่ถลอกๆไม่เข้าถ้าเป็นหมาใครก็อยากให้เจ้าของดูแลหมาให้ดีอย่าให้ออกมากัดคนที่สัญจรไปมาแบบนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ขอพูดอะไรเพราะว่าไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.มาโนช  กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสลาภรอง ผกก.สืบสวนฯ  สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ต.สุรวิชญ์ สุวรรรัตน์ สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลัง เดินทางไปยังบ้านนายสวัสดิ์ ไม่อยู่บ้านได้ปฏิเสธการพูดคุยใดๆทั้งสิ้น ขอคุยกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น

ต่อมานายไพบูรณ์ สมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เดินทางไปพบกับนางเดือน สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นางเดือนยืนยันว่าไม่ได้ต้องการอะไรเลย  แค่ต้องการพูดคุยกันขอโทษกันสักคำก็พอ แต่ไม่เป็นผล คงต้องให้พนักงานสอบสวนเรียกไปพูดคุยอีกครั้งหนึ่ง.