In Thailand

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯนำขรก.-ปชช.ทุกหมู่เหล่า ถวายราชสักการะสมเด็จพระนเรศวรฯ



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีนำข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีถวายราชสักการะวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567

เวลา 09.19 น. วันนี้ (25 เม.ย.67) ที่อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ  องค์กรปกครองถิ่น  ภาคเอกชน และประชาชนจากทุกภาคส่วน  พร้อมใจร่วมถวายพวงมาลาหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ เพื่อแสดงความจงรักภักดีอย่างพร้อมเพรียงกัน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวคำถวายอาศิรวาทสดุดี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567 โดยกำหนดให้ วันที่ 25 เมษายนของทุกปี เป็นวันสำคัญที่ประชาชนชาวไทย ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระองค์ทรงเสียสละ ต่อสู้กับข้าศึกศัตรูแม้ในยามที่ทรงประชวรหนัก ก็ยังไม่ห่วงพระวรกายยังคงทำหน้าที่ของนักรบผู้ยิ่งใหญ่ที่ไม่ยอมให้ศัตรูมารุกรานบ้านเมือง จนกระทั่งสวรรคตในสนามรบ จึงได้ทำให้เหล่าทวยราษฎร์ต่างเทิดทูนถึงพระมหากรุณาธิคุณ เราชาวไทยควรรำลึกถึงพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงเสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องรักษาแผ่นดินไทยของเราให้ได้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้