Authority & Harm

สุดหดหู่!ลูกสาวแจ้งความพ่อข่มขืนทุบตี ระแวงหนักต้องหนีพักที่ศูนย์สงเคราะห์



ปราจีนบุรี-วันนี้ 26 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า  ได้รับชาวบ้านร้องทุกข์จากนางสาวณัฐธิดา บุตรคาน อายุ 20 ปี (น้องมาย) ขอให้ช่วยไปส่งสถานสงเคราะห์เนื่องจากถูกพ่อแท้ๆข่มขืนและใช้ไม้กวาดทางมะพร้าว ไม้กวาดกวาดบ้านตีบริเวณแผ่นหลังเป็นรอยช้ำเราบอกว่าให้มารับตัวที่บริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ริมถนนสุวินทวงศ์ (ศรมาโพธิ –กบินทร์บุรี)   หรือสาย   304 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยน้องมายหนีออกจากที่พักของพ่อที่ทำงานอยู่ใต้ปั๊มน้ำมันให้นักข่าวพาไปส่งศูนย์สงเคราะห์ เพื่อนหนีการถูกทำร้ายจากพ่อรู้สึกหวาดกลัวและเจ็บที่แผ่นหลังเนื่องจากถูกตีอย่างแรงหลายครั้งติดต่อกัน 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงน้องมายร้องไห้รีบเปิดประตูรถขึ้นมาบนรถ พร้อมกับพูดว่า "ช่วยหนูด้วยพาหนูไปส่งสถานสงเคราะห์ด้วยหนูเจ็บหนูปวดมาก" "พ่อข่มขืนหนูมานานแล้วและบ่อยมากและเมื่อวานนี้ใช้ไม้ตีหนูจนระบมไปทั้งตัว" ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ปราจีนบุรี 

ได้มีนักสังคมสงเคราะห์เข้ามาสอบถามพูดคุยและตรวจร่างกายพบรอยช้ำบริเวณแผ่นหลังแขนและต้นขา น้องมายด์บอกว่าถูกพ่อแท้ๆทำร้ายร่างกายและข่มขืนหลายครั้งมานานแล้ว ซึ่งก่อนที่พ่อจะใช้ด้ามไม้กวาดตีบอกพ่อว่าปวดฟันพาไปหาหมอให้ถอนฟันแต่พ่อไม่ได้พาไป ตนเองรู้สึกปวดฟันจนทนไม่ไหวอยากจะให้พ่อพาไปให้หมอถอนฟัน และพ่อได้ใช้ด้ามไม้กวาดตีจนได้รับบาดเจ็บจนทนไม่ไหว จึงหาทางหลบหนีออกจากที่ทำงานเพื่อที่จะไปอยู่สถานสงเคราะห์ด้วยความปลอดภัย 

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนางสุนิสา ศรีจันทร์ (แม่) ซึ่งอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ดผู้เป็นแม่เปิดเผยว่า ได้แยกทางกับนายสาคร บุตรคาน (พ่อ)เมื่อหลายปีก่อน มีลูกด้วยกัน 2 คนคนโตชื่อน้องมายด์ คนเล็กเป็นผู้ชายตนเองได้เอามาอยู่ด้วย สามีทำงานอยู่ที่ปราจีนบุรี และลูกสาวโทรมาบอกว่าถูกพ่อข่มขืนลูกและทำร้ายลูก ตนเองรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นลูกสาวก็เป็นคนพิการประเภท 4 พิการซ้ำซ้อนผ่าตัดสมอง คุณเองไม่สามารถเลี้ยงดูลูกสาวได้เนื่องจากมีสามีใหม่และมีลูกอ่อนด้วย อยากจะให้ศูนย์สงเคราะห์ดูแลลูกสาวแทนไปก่อน และยังไม่สามารถติดต่ออดีตสามีซึ่งเป็นพ่อของลูกได้

นางธนาภรณ์ วิรุฬราช นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ(พม.)ได้พาน้องมายด์ไปแจ้งความกับ ร.ต.ท.กิตติพงษ์ สีหบุตร รองสารเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ทางพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันสอบถามน้องมายด์ น้องใหม่บอกว่าถูกพ่อทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จึงขอให้นำตัวไปอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์ ในส่วนเรื่องถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าถูกกระทำจริงหรือไม่เนื่องจากน้องมายด์ไม่สามารถระบุวันเวลาได้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ แนะนำตัวไปดูแลที่บ้านพักเด็กและสตรีชั่วคราวก่อน และจะติดต่อกับตำรวจเข้าไปพูดคุยกับผู้เป็นพ่ออีกครั้งหนึ่ง

มานิตย์  สนับบุญ- ข่าว /ทองสุข  สิงห์พิมพ์ – ภาพ   /ปราจีนบุรี