Authority & Harm

พบแล้ว!!ศพคนขับเรือขนกระเทียมเถื่อน พลัดตกน้ำโขงที่หน้าวัดเวินไชยมงคล



มุกดาหาร-พบแล้วศพคนขับเรือขนกระเทียมเถื่อนพลัดตกน้ำโขง เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา พบที่บริเวณกลางน้ำโขงหน้าวัดเวินไชยมงคล อำเภอดอนตาล ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ  28 กิโลเมตร

26  04 67  เวลาประมาณ 09.00 น.  ชาวบ้านแจ้งว่าพบศพกลางโขงหน้าวัดเวินไชยมงคล ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล  จังหวัดมุกดาหาร ลักษณะนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อแขนสั้นลาย  ส่วนจะเป็นศพท้าวลำพอน อินทะจัก อายุ 33 ปี ชาวสะหวันนะเขต ที่เป็นคนขับเรือกระเทียมหนีภาษีจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามโขงเพื่อจะขึ้นที่ท่าน้ำบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. 67  ที่ผ่านมา  ได้พลัดตกน้ำโขงหายไป  ในขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดกระเทียมหรือไม่ กำลังรอผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบ

ซึ่งศพชายดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทางการ สปป.ลาว ได้นำศพขึ้นจากแม่น้ำโขง เพื่อติดตามญาติมายืนยัน ก่อนจะนำศพไปชันสูตร ที่สะหวันนะเขต สปป.ลาว

ด้านนางเดือน สีสะว่าง อายุ 26 ปี ชาวสะหวันนะเขต ภรรยาท้าวลำพอนฯ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร เมื่อวันที่ 25 เมษายน ว่าสามีได้หายไป หลังจากได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากเพื่อนฝั่งไทยว่าพบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมถีบตกน้ำ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทางการลาว ได้ประสานนางเดือน สีสะว่าง  ภรรยาท้าวลำพอนฯ ให้เดินทางมาดูศพชายดังกล่าวเป็นสามีตนเองจริง ..

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร