In Thailand

สื่อออนไลน์ต่อสัมพันธ์สายใยครอบครัว เสริมสร้างทักษะใช้โซเชียลทางบวก



สุราษฏร์ธานี-โครงการ "สื่อออนไลน์ สานสัมพันธ์ สายใยครอบครัว" เพื่อเสริมสร้างทักษะที่ดีมีประสิทธิภาพกับครอบครัวให้สามารถใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อสร้างการสื่อสารทางบวก และสร้างสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นในครอบครัว ใช้สื่อออนไลน์อย่างมีความเหมาะสมและปลอดภัย

วันที่ 26 เม.ย. 67 ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลหัวเตย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลหัวเตย ได้จัดโครงการ "สื่อออนไลน์ สานสัมพันธ์ สายใยครอบครัว" เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเตย มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 40 คน ซึ่งศูนย์พัฒนาครอบครัวตำบลหัวเตย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  โดย นายบรรเทิง คงขันธ์ ประธานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนตำบลหัวเตย เป็นผู้กล่าวรายงาน และ นายวินัย แก้วเชื้อ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเตย เป็นประธานในพิธีเปิด

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนทีมวิทยากรจากครอบครัวจังหวัด ในการบรรยายเรื่อง "ความห่างเหินในยุค 5G" , "สื่อสารเชิงบวก สร้างสัมพันธ์ดีในครอบครัว" และการทำกิจกรรมกลุ่ม "ความสัมพันธ์ที่ห่างเหิน จากพ่อแม่ และลูก ติดหน้าจอ" และ "การส่งเสริมและพัฒนาครอบครัว" บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในครอบครัว สร้างสัมพันธ์ในครอบครัว ผ่านการใช้สื่อออนไลน์ที่สร้างสรรค์และปลอดภัย ต่อด้วยการซักถามและปิดโครงการ