Authority & Harm

ลุงวัย62ปีขาพิการออกวางตาข่ายหาปลา พลาดท่าตาข่ายพันขาจมน้ำดับ4วัน



ชัยภูมิ-ลุง 62 ปีขาพิการออกวางตาข่ายหาปลาเลี้ยงชีพพลาดท่าตาข่ายพันขาจมน้ำดับนาน 4 วันชาวบ้านพบเป็นศพลอยขึ้นอืดในลำห้วยใกล้วัดประจำหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา13.30 น.วันที่ 27 เม.ย.67 จนท.กู้ภัย ฮุก 31 จุดบำเหน็จณรงค์ และ จุดนายางกลัก ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตในลำห้วยใกล้วัดบ้านเขื่อนลั่น ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ แพทย์เวร รพ.ซับใหญ่รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณลำห้วยใกล้วัดเขื่อนลั่น ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ พบร่างนายนิกร ของหลง อายุ 62 ปี ชาวบ้านเขื่อนลั่นม.1 ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ นอนหงาย ใส่เสื้อสีดำแขนยาว กางเกงสีเทา ขาสั้น ลอยขึ้นส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียด พบว่าที่ ขา2 ข้างมีตาข่ายพันอยู่ที่ขา เสีชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตลงไปดักตาข่ายหาปลา และ เกิดพลาดตาข่ายพันขาจนทำให้จมน้ำชีวิตและ มีเพื่อนบ้านมาพบศพลอยขึ้นอืดในลำห้วยจึงได้แจ้งผู้นำชุมชนให้ประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตพักอยู่กระท่อมข้างลำห้วยคนเดียวและจะออกหาวางตาข่ายดักปลาในลำห้วยข้างวัดบ้านเขื่อนลั่นเพื่อนำมาปรุงอาหารเป็นประจำ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตพิการขาว่ายน้ำไม่เป็นและติดสุรา คาดว่าผู้เสียชีวิตเปลี่ยนสถานที่ไปวางตาข่ายในบริเวณหนองน้ำลึกไม่ใช่ลำห้วยเดิมที่เคยใส่จึงพลาดทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว  หลังทำการชันสูตรเสร็จสอบถามทางญาติไม่มีผู้ใดติดใจ จึงได้มอบร่างให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป//////จบข่าว//////ชาติชาย สงวนรัมย์