Authority & Harm

โจรจัญไร!โขมยเหล็กตะแกรงรองเผาศพ วันเดียว2วัดคาดนำไปทำพิธีกรรมมนต์ดำ



ชัยภูมิ-คนร้ายแอบขโมยเหล็กตะแกรงรองเชิงตะกอนเผาศพเจ้าอาวาสเชื่อนำไปทำของอาถรรพ์ ประกอบด้วย วัดนายางกลัก เเละ วัดเขาเจริญธรรม สร้างความเดือดร้อนไปถึงคนตาย เจ้าอาวาสวัดต้องแก้ปัญหาจ้าละหวั่น เตือนผู้ครอบครองวิบัติเหตุเป็นเชื่อวัตุถุอาถรรพ์ คาดเอาไปทำของมีคมตามความเชื่อบางอย่าง

วันนี้  28 เม.ย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ วัดนายางกลัก หมู่ 1 และวัดเขาเจริญธรรม  หมู่14 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จากการได้รับทราบข่าวจากชาวบ้านในตำบลนายางกลัก ว่ามีหัวขโมยได้มีการขโมยเอาเหล็กตะแกรงที่รองเผาศพของผู้ที่เสียชีวิต คนร้ายได้บุกขึ้นไปบนเมรุเผาศพและได้เปิดเตาเผาศพแล้วลากเอาเชิงตะแกรงเหล็ก ก่อนที่จะโจรกรรมเหล็กตะแกรงสำหรับรองเผาศพ หรือเหล็กที่รองรับร่างของผู้เสียชีวิตในขณะที่กำลังเผาหายไปถึง 12 ชิ้น น้ำหนักชิ้นละกว่า 5 กก.มีมูลค่า ชิ้นละ 1,900 บาท  เชิงตะกอนเหล็กจากของวัดนายางกลัก จำนวน 6 ชิ้น และวัดเจริญธรรม จำนวน 6 ชิ้น  รวมเป็นเงิน 22,800 บาท โดยทั้งวัดนี้อยู่ห่างกันประมาณ 3 กิโลเมตร เท่านั้น คาดว่า หัวขโมยรายนี้ หลังจากขโมยไปแล้วประเด็นแรกน่าจะนำไปขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 ด้านพระปลัดอุเทน  เจ้าอาวาสวัดนายางกลัก หลังจากทราบว่าถูกหัวขโมยมาขโมยเชิงตะกอนเหล็กไปแล้ว ก็ได้ให้ช่างเชื่อมเหล็กข้ออ้อยขึ้นมาใหม่ เนื่องจากมีศพเข้าเผาบนเมรุศพแห่งนี้เป็นจำนวมากถ้าไม่ดำเนินการทำขึ้นมาใหม่คงจะไม่ได้อย่างแน่นอน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน โดยที่ยังไม่สามารถหาตะแกรงแบบเดิมมาทดแทนได้ เนื่องจากเป็นเหล็กหล่อชนิดพิเศษที่ทนความร้อนสูง ต้องหาช่างที่ชำนาญการจริงจึงจะทำได้และพระปลัดอุเทน  เจ้าอาวาสวัดนายางกลัก ยังเปิดเผยอีกว่า คนร้ายได้เข้าก่อเหตุโจรกรรมเหล็กตะแกรงรองเผาศพแล้ว ไม่สามารถติดตามนำมาคืนได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของวัดไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีใดๆ ไม่อยากไปแช่ง ไม่อยากไปทำอะไรเขาบาปบุญคุณโทษเป็นที่ตั้ง หายไม่เป็นไรขอให้คนที่โจรกรรมไปได้เงินที่นำไปขายเอาไปเลี้ยงพ่อแม่แล้วกันและเมื่อขโมยไปแล้วไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรได้บ้าง ไม่มีความรู้ด้านนี้ไปถามร้านรับซื้อเหล็ก เขาบอกว่าไม่รับซื้อเพราะเป็นเหล็กพิเศษ แต่อย่างไรก็ตามมีความเชื่ออีกด้านหนึ่งที่ว่าเหล็กประเภทนี้เป็นของอาถรรพ์ ใครครอบครองไปอาจจะทำให้ผู้ครอบครองมีภัยถึงชีวิตและภัยวิบัติได้ อย่าว่าแต่ให้มีคนมาจ้างให้ครอบครองก็ไม่มีทางจะเอาเด็ดขาด เพราะของสิ่งนี้คือภัยวิบัติมาแต่เดิม อยู่ที่ใครก็จะทำให้คนครอบครองเกิดภัยวิบัติได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงเหล็กประเภทนี้ว่า จะเอาไปทำอะไรได้บ้าง ซึ่งได้รับคำตอบเบื้องต้นว่า ผู้ที่รับซื้อไป อาจนำตะแกรงเหล็กนี้ไปผสมกับเหล็กอื่นเพื่อนำไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ทำเป็นมีดหมอและของมีอาคมต่างๆก็เป็นไปได้ตามความเชื้อ โดยใช้เหล็กอาถรรพ์ที่ผ่านการเผาศพมาจำนวนมากแล้ว เพื่อใช้อาถรรพ์ไปแก้อาถรรพ์ตามความเชื่อโบราณ แต่อย่างไรก็ตาม จากการก่อเหตุของคนร้ายที่เข้าไปโจรกรรมเหล็กชนิดนี้ในวัด อาจเป็นกลุ่มติดยาที่ต้องการหาเงินด้วยการโจรกรรมไปขายเป็นผู้เข้ามาก่อเหตุก็เป็นได้

ชาติชาย  สงวนรัมย์/ชัยภูมิ