In Thailand

'ชาวพลล้าน-โคราช'ช่วยตัวเหี่ยบาดเจ็บ ถูกประตูบ้านหนีบคอหวยแห่ดูบ้านเลขที่



นครราชสีมา-สุดระทึกพบตัวเงิน-ตัวทองขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักตัวกว่า 30-50 กิโลกรัม นอนติดใต้ประตูในหมู่บ้านพลล้านวิลล่า เลขที่ 97-98 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บรถเหยียบเลือดออกเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านและชายฉกรรจ์ช่วยกันช่วยเหลือนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติ 

เมื่อเวลา 9.39 น. ได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านพลล้านวิลล่ากว่า 20 คน มุ่งดูตัวเงิน-ตัวทองขนาดใหญ่เกือบเท่าคน ลำตัวยาว 1.80 เมตร น้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม ได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกตามลำตัวและไม่สามารถดิ้นหลุดไปไหนได้ เนื่องจากลำตัวติดอยู่กับใต้ประตูเหล็กที่บ้านเลขที่ 381/97-98 ซึ่งเป็นบ้านของร้านเจริญพัฒนาจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์

ชาวบ้านพลล้านวิลล่าจึงได้แจ้งไปยังกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน แต่ทางกู้ภัยติดภารกิจเก็บศพไร้ญาติเป็นวันที่ 9 จากจำนวน 64 วัน กำลังคนของมูลนิธิสว่างเมตตาจึงไม่สามารถมาทำการจับตัวเงิน-ตัวทองนี้ได้ ชาวบ้านจึงต้องขอความร่วมมือไปยังชายฉกรรจ์ของอู่อาหลานที่อยู่หน้าโครงการหมู่บ้านจำนวน 3 นายได้เดินทางมาพร้อมอุปกรณ์การจับโดยใช้เชือกกล้องทำเป็นบ่วงวงกลมและคล้องไปที่ส่วนตัวของตัวเงิน-ตัวทอง แต่คล้องผิดด้าน จึงหันมาคล้องด้านหน้าบ้านแทน เพื่อจะได้ให้เจ้าตัวเงิน-ตัวทอง ถอยหลังออกมาได้ หลังจากที่ติดอยู่ตลอดทั้งคืนแถมบาดเจ็บเนื่องจากถูกรยนต์เหยียบขณะที่เดินข้ามถนนมาเพื่อหาสถานที่หลบภัยแต่คลานไปติดใต้ประตูบ้านแทน

และสุดท้ายชาวบ้านและกลุ่มอู่อาหลานก็สามารถดึงเจ้าตัวเงิน-ตัวทองออกมาได้ แต่มันก็ดิ้นไม่ยอม สะบัดหางฟาดไปมาอย่างรุนแรง จนชาวบ้านต้องเอาถุงปุ๋ยคลุมที่ใบหน้าเพื่อทำให้มันสงบลง และทำการมัดอย่างดี ป้องกันการดิ้นแล้วอุ้มขึ้นรถสามล้อพ่วงทะเบียน 320 ไปปล่อย ณ แหล่งน้ำใกล้หมู่บ้าน ที่คาดว่ามันจะคลานออกมาจากแหล่งธรรมชาติเพื่อมาหาอาหาร ซึ่งมีชาวบ้านบริเวณนี้พบเห็นเจ้าตัวเงิน-ตัวทองจำนวนมาก มีทั้งขนาดเล็ก-ใหญ่ และตัวใหญ่มีขนาดถึง 2 เมตร และหนักถึง 50 กิโลกรัม อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบหมู่บ้านแห่งนี้

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา