In Thailand

ผอ.รพ.เกาะพะงันชวนลงทะเบียนแอปฯ 'หมอพร้อม'ดูแลสุขภาพแบบออนไลน์



สุราษฏร์ธานี-ผอ.โรงพยาบาลเกาะพะงัน รณรงค์ประชาชนลงทะเบียน ติดตั้ง Application หมอพร้อม & ลงทะเบียนพิสูจน์ตัวตน เพื่อ ใช้สิทธิการดูแลสุขภาพแบบออนไลน์ ให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสามารถติดตามข้อมูลการรักษา ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ และข้อมูลทางคลินิกด้านต่างๆ เพื่อประสิทธิผลทางด้านสุขภาพของประชาชนต่อไป

นายแพทย์วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา นายแพทย์เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน เปิดเผยว่า ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่ให้บริการประชาชน ติดตั้ง Application หมอพร้อม & ลงทะเบียนพิสูจน์ตัวตน  ว่าเป็นการพัฒนาระบบการให้บริการเข้าถึงบริการสุขภาพ แบบออนไลน์ ให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสามารถติดตามข้อมูลการรักษา ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ และข้อมูลทางคลินิกด้านต่างๆ เพื่อประสิทธิผลทางด้านสุขภาพของประชาชนต่อไป 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอเกาะพะงัน โรงพยาบาลเกาะพะงัน และเครือข่ายบริการสุขภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในพื้นที่ อำเภอเกาะพะงัน ได้ออกบูธ อำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนพิสูจน์และยืนยันตัวตนแก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 25-30 เมษายน 2567 

ซึ่งการลงทะเบียนนี้ จะรองรับบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ และประชาชน ทราบประวัติการรักษา และการรับบริการอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความสะดวกในบริการนัดหมายออนไลน์ และการแจ้งเตือนนัดหมายออนไลน์ รวมทั้ง ทราบประวัติสุขภาพแบบออนไลน์ ข้อมูลวินิจฉัย การส่งยา ข้อมูล Lab การแพ้ยา ตลอดจนใบรับรองสุขภาพดิจิทัล

เป้าหมายการลงทะเบียนของประชาชนที่เกาะพะงัน จำนวน 13,831คน  ข้อมูล ณ วันที่ 28 เมษายน 2567 เกาะพะงัน ดำเนินการได้ 2,867 คน คิดเป็นร้อยละ 20.73 ซึ่งเกินเป้าหมายไปกว่าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีไว้ให้ประชาชนลงทะเบียนอย่างน้อยอำเภอละ 20%ของประชากรในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเนื่องจาก Application หมอพร้อม มีประโยชน์ต่อประชาชนผู้รับบริการ ทางโรงพยาบาลจำดำเนินการรณรงค์ต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น