In Bangkok

ผู้ว่าฯ ชัชชาติทำเอ็มโอยูกับคย็องซังนัม พัฒนาท่องเที่ยวกทม.-คย็องซังนัมเกาหลี



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จรดปากกากระชับสัมพันธ์ สร้างความร่วมมือพัฒนาการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร-คย็องซังนัม

(30 เม.ย. 67) ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร : นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจังหวัดคย็องซังนัม สาธารณรัฐเกาหลี กับ กรุงเทพมหานคร ราชอาณาจักรไทย เพื่อให้เป็นไปตามความปรารถนาร่วมกันที่จะเสริมสร้างความเข้าใจและไมตรีจิตระหว่าง จังหวัดคย็องซังนัม กับ กรุงเทพมหานคร 

สำหรับบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจังหวัดคย็องซังนัม สาธารณรัฐเกาหลี กับ กรุงเทพมหานคร ราชอาณาจักรไทย นั้น ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือซึ่งกันและกันเพื่อส่งเสริมความมั่งคั่งและการพัฒนาร่วมกันบนพื้นฐานของความเท่าเทียมและผลประโยชน์ร่วมกัน ภายใต้อำนาจหน้าที่ของตน และตามกฎหมาย กฎระเบียบ ในแต่ละประเทศ โดยร่วมมือกันในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม เกษตรกรรม การศึกษา การบริหารจัดการ และในด้านที่ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกัน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและพันธกรณีระหว่างประเทศของทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของตนติดต่อกันโดยตรงเพื่อร่วมมือกันตามบันทึกความเข้าใจนี้ รวมถึงจะสนับสนุนให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนของเจ้าหน้าที่ของตนด้วย 

นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายจะหารือซึ่งกันและกันเกี่ยวกับรูปแบบและแผนงานความร่วมมือในการอนุมัติตามบันทึกความเข้าใจนี้ โดยจัดให้มีการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานร่วมกันเป็นประจำทุกปี หรือเมื่อมีความจำเป็น เพื่อให้แผนงานดังกล่าวมีความก้าวหน้า เกิดผลเป็นรูปธรรม และเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายอย่างจริงจัง

ในโอกาสนี้ ก่อนการลงนาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ได้ให้การต้อนรับ ผู้ว่าการจังหวัดคย็องซังนัม สาธารณรัฐเกาหลี และคณะ พร้อมทั้งพูดคุยหารือเบื้องต้นเพื่อริเริ่มความร่วมมือในกรอบความสัมพันธ์แบบทวิภาคี ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะสามารถขยายไปสู่ด้านการศึกษา วัฒนธรรม อุตสาหกรรม และการปกครอง ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร