In Global

งานฉายภาพยนตร์-รายการทีวีเกี่ยวกับจีน 'China Image'จัดขึ้นในเซอร์เบีย



ในขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กำลังจะเยือนฮังการีอย่างเป็นทางการ  China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน ในวันที่ 29 เมษายน 2567 กิจกรรมฉายภาพยนตร์และรายการทีวีเกี่ยวกับจีน "China Image" ซึ่งจัดขึ้นร่วมกันโดย CMG และ ATV Media ของฮังการีจึงได้เปิดตัวในบูดาเปสต์ ผลงานภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับจีนของ CMG หลายสิบเรื่องจะถูกถ่ายทอดผ่านสื่อท้องถิ่นของฮังการี โดยนำเสนอความมีชีวิตชีวาของจีนในยุคใหม่แก่ผู้ชมชาวฮังการี พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่ชัดเจนของการแลกเปลี่ยนฉันมิตรระหว่างชาวจีนและฮังการี และแสดงให้เห็นถึง ความเข้าใจร่วมกันและความร่วมมือแบบ win-win ระหว่างทั้งสองประเทศ

เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG ของจีน Peter Medgyessy อดีตนายกรัฐมนตรีฮังการี กง เทาเอกอัครราชทูตจีนประจำฮังการี และ Tamas Kovacs CEO ของ  ATV Media ของฮังการี กล่าวสุนทรพจน์วิดีโอ

เซิ่น ไห่สง กล่าวว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภายใต้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และนายกรัฐมนตรี Viktor Oban ของฮังการี ความสัมพันธ์จีน-ฮังการียังคงรักษาการพัฒนาในระดับสูงมาโดยตลอด โดยให้ผลลัพธ์ที่ประสบผลสำเร็จในการก่อสร้างหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง หรือ "Belt and Road" ร่วมกัน มั่งคั่งและ การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนและวัฒนธรรมอันมีสีสัน และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดในกิจการระหว่างประเทศและระดับภูมิภาคได้เป็นตัวอย่างที่ดีของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศรูปแบบใหม่ โดยรูปภาพคือผู้ส่งสารของวัฒนธรรมและสะพานแห่งจิตวิญญาณ กิจกรรมฉายภาพยนตร์ "China Image " ในฮังการี ถือเป็นงานใหญ่สำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและฮังการี และยังสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงมิตรภาพดั้งเดิมที่ยืนยาวระหว่างจีนและฮังการี หวังว่าผลงานชิ้นเอกหลายชิ้นที่สร้างโดย CMG จะช่วยยกระดับชาวจีนและฮังการีให้ดีขึ้น ความเข้าใจและมิตรภาพ และเสริมสร้างแนวปฏิบัติระหว่างทั้งสองประเทศ พื้นฐานความคิดเห็นของประชาชนเพื่อความร่วมมือส่งเสริมการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ CMG ตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับเพื่อนฝูงจากทุกสาขาอาชีพในฮังการี เพื่อมีส่วนร่วมในการกระชับความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมระหว่างจีนและฮังการี และร่วมกันเขียนมิตรภาพจีน-ฮังการีในยุคใหม่

 Peter Medgyessy กล่าวว่าฮังการีเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ในโลกที่สร้างความสัมพันธ์ทางการทูตกับสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับการพิสูจน์จากประวัติศาสตร์ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ในปีสำคัญของการครบรอบ 75 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างฮังการีและจีน ทั้งสองประเทศจะจัดกิจกรรมรำลึกที่กว้างขวางมากมาย และงานฉายภาพยนตร์ "China Image Season" ก็เป็นหนึ่งในเนื้อหาที่สำคัญ การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ฮังการี-จีน คาดว่าทั้งสองประเทศจะสามารถจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมได้มากขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนามิตรภาพฮังการี-จีนอย่างต่อเนื่องและบรรลุผลสำเร็จ

กง เทา เอกอัครราชทูตจีนประจำฮังการี กล่าวว่ามิตรภาพตามประเพณีระหว่างจีนและฮังการียังคงพัฒนาต่อไปในขณะที่ยังคงสืบทอดมา และทั้งสองประเทศได้กลายเป็นมิตรที่สนิทสนมและมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เป็นหุ้นส่วนที่ได้รับประโยชน์ร่วมกันและได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และสร้างสรรค์ร่วมกัน โดยกิจกรรมฉายภาพยนตร์ ซึ่งจัดโดย CMG และ ATV ของฮังการี จะช่วยนำเสนอประเทศจีนร่วมสมัยที่แท้จริง ครอบคลุม สามมิติ และเต็มไปด้วยสีสันแก่ชาวฮังการี เสริมสร้างความเข้าใจและมิตรภาพระหว่างประชาชนใน ประเทศจีนและฮังการีและกลายเป็นเชิงอรรถล่าสุดที่ชาวฮังการีรักกันและมีใจที่ใกล้ชิด ผมเชื่อว่าผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ที่คัดเลือกโดยสถานีหลักจะได้รับความรักและความสนใจจากผู้ชมชาวฮังการี เพิ่มความแวววาวและมีส่วนช่วยในความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างทั้งสองประเทศ

Tamas Kovacs  CEO ของ ATV Media ของฮังการี กล่าวว่าสถานีโทรทัศน์ ATV ของฮังการีและCMGของจีนยังคงรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตรในระยะยาว กิจกรรมคัดกรอง "China Image Season" จะช่วยให้ผู้ชมชาวฮังการีมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งมากขึ้นเกี่ยวกับสังคมที่หลากหลายและวัฒนธรรมอันยอดเยี่ยมของจีน รวมถึงเข้าใจคุณค่าดั้งเดิมของจีนและความพยายามในกระบวนการพัฒนาให้ทันสมัยมากขึ้น เชื่อกันว่าภาพยนตร์และรายการทีวีคุณภาพสูงเหล่านี้สามารถส่งเสริมการยอมรับซึ่งกันและกันและความเข้าใจเชิงลึกระหว่างคนทั้งสอง และวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับความร่วมมือที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่างฮังการีและจีน

กิจกรรมฉายภาพยนตร์ "China Image Season" ของฮังการีจะมีไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์คุณภาพสูง จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ATV ของฮังการีและแพลตฟอร์มสื่อใหม่

สื่อของฮังการีต่างรายงานเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าว

แหล่งข้อมูล:
https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=6112341232618420926&channelId=1119&toc_style_id=feeds_default

https://news.cgtn.com/news/2024-04-29/-China-Image-screening-launched-in-Hungary-1tcD0TDCBaw/p.html