In Thailand

กกต.สิงห์บุรีจัดเวทีเผยแพร่ความรู้'สว.67' บูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน



สิงห์บุรี -กกต.สิงห์บุรี จัดเวทีเผยแพร่ความรู้ การดำเนินการให้ได้มาซึ่งสว.67 โดยการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน

วันที่ 9 พ.ค 67 เวลา 8.30 น. ถึง 16.30 น. ณ ห้องประชุมโสมชา โรงแรมไชยแสงพาเลส อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดโครงการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน กิจกรรมเผยแพร่ความรู้การดำเนินการให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 สำหรับชาวจังหวัดสิงห์บุรี ที่สนใจ หรือต้องการร่วมรับฟังการบรรยายให้ความรู้การสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวน 100 คน 

มี นายคณาธิป แสงโคตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการดำเนินงาน และบรรยายให้ความรู้ ผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ทั้งหมด 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

นายคณาธิปฯ กล่าวต่อว่า สิ่งที่บรรยายในครั้งนี้มีประมาณ 4 หัวข้อ 1.บทบาทหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา 2.คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา 3.การสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา และรวมถึงวิธีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 4.ข้อห้าม ความผิดการแนะนำตัวของผู้สมัคร ถือว่าเป็นครั้งแรกในการเปิดเวทีของจังหวัดสิงห์บุรี จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดสิงห์บุรีทุกท่านที่มีความรู้ความสามารถ ผู้ทรงคุณวุฒิ อาสาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา และคาดว่าจะมีการรับสมัครระหว่างวันที่ 20-24 พ.ค.67 และจะมีการเลือกระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ ในห้วงเดือน มิถุนายน 2567 และคาดว่าจะสิ้นสุดกระบวนการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2567 ครับ

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี