In Thailand

'หลวงพี่น้ำฝน' จัดบวงสรวงกุมารสมบัติ วัดไผ่ล้อมเปิดจุดธูปครั้งแรกรอบ19ปี 



นครปฐม-รวมพลคนรักกุมาร หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ ครั้งแรกรอบ 19  พร้อมเคลื่อนจุดบูชาตั้งหน้าศาลาหลวงพ่อพูล เปิดให้จุดธูป เทียนบูชาและเพิ่มเวลาให้เข้ากราบไหว้ช่วงกลางคืน เป็นพื้นที่เนอร์สเซอรี่กุมาร เยอะและใหญ่ที่สุดในประเทศ หลังมีคนมาขอโชคแก้บนแน่นศาลา โดยสายมูเตรียมนำกุมารสมบัติร่วมพิธีและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เผยคุรูปการสร้างวัด โรงเรียน ช่วยโรงพยาบาล มูลค่าหลายร้อยล้าน 

วันที่ 9 พฤษภาคม 67 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เผยว่า ขณะนี้ได้มีการเคลื่อนย้ายกุมารสมบัติ จากภายในศาลาหลวงพ่อพูล ออกมาตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้าศาลาหลวงพ่อพูล ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ที่จะได้ให้มีการจุดธูป เทียนในการกราบไหว้บูชาบริเวณด้านนอกศาลาซึ่งเป็นกระแสของผู้ที่จะมาขอพรและโชคลาภได้มาร้องขอให้มีการดำเนินการขยายเวลาเป็นในช่วงกลางคืนอีกด้วย 

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า สำหรับการเคลื่อนย้ายกุมารสมบัติซึ่งจากเดิมตั้งอยู่ที่ด้านขวาของสรีระสังขารหลวงพ่อพูลด้านในศาลา สืบเนื่องจากมีญาติโยมเข้ามาขอพรและโชคเพิ่มมากขึ้นซึ่งทำให้สถานที่ภายในเริ่มคับแคบเพราะนอกจากมีองค์กุมารสมบัติแล้วยังมีเนอร์สเซอรี่กุมาร ซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศตั้งอยู่ด้วย จึงจำเป็นต้องมีการขยายสถานที่และยังมีญาติโยมที่เข้ามาแก้บนในเรื่องที่เชื่อว่าได้รับโชคและผลสำเร็จจากกุมารสมบัติมาแจ้งว่าอยากจะมีการจุดธูป เทียนไหว้เพราะเชื่อในอภินิหารซึ่งภายในไม่สามารถจะดำเนินการได้และมีนิมิตรว่าควรจะเป็นที่ด้านหน้าศาลาหลวงพ่อพูล ซึ่งเป็นสถานที่เหมาะสมที่สุดที่จะให้มีพื้นที่เป็นสัดส่วน 

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้วัดไผ่ล้อมจึงได้จัดงาน ฤกษ์มงคล เพชรฤกษ์ รวมพลคนรักกุมานสมบัติ พิธีบวงสรวงกุมารสมบัติ บันดาลโชค ในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 67 เวลา 19.01 น. ซึ่งจะเป็นพิธีอัญเชิญมาตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าศาลาหลวงพ่อพูลอย่างเป็นทางการ ซึ่งญาติโยมที่เคยได้บูชากุมารสมบัติไปบูชาสามารถนำกุมารสมบัติเข้ามาร่วมพิธีการบวงสรวงในพิธีดังกล่าวได้ ซึ่งยังมีกลุ่มคนรักกุมารก็จะขอให้มีการร่วมแชร์ประสบการณ์ต่างๆ มาร่วมแชร์กันสำหรับประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตด้วย 

โดยจากนี้จะมีการเปิดให้ประชาชนได้เข้ามากราบไหว้ในช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้ผู้ที่มีความศรัทธาจะได้เข้ามากราบไหว้ในช่วงหลังเลิกงานได้และเลี่ยงอากาศร้อนที่มีแนวโน้มจะมีอุณภูมิสูงขึ้นทุกปี ซึ่งเวลาหัวค่ำและช่วงกลางคืนจะสามารถเป็นอีกหนึ่งทางสำหรับการได้เข้าวัดในช่วงกลางคืนและสามารถมากราบไหว้สรีระสังขารของหลวงพ่อพูลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดอีกหลายจุดด้วย 

สำหรับกุมารสมบัติหลวงพ่อพูล มีประวัติเรื่องเล่ากันว่า เมื่อครั้งหนึ่งหลวงพ่อพูล ท่านได้เดินทางไปเป็นพระคู่สวดที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมกับหลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร และอุปัชฌาย์คือหลวงพ่อล้ง วัดห้วยจระเข้ ทั้ง 3 องค์นี้ จะเดินทางร่วมกันโดยตลอดการเดินทางไปสุพรรณบุรีในครั้งนั้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ท่านได้กุมารทองกลับมาด้วย เป็นกุมารทอง ขนาดองค์ใหญ่ เนื้อโลหะสัมฤทธิ์ มีฐานกว้าง 9 นิ้ว สูง 15  นิ้ว ท่านจึงนำมาประดิษฐานไว้ที่กุฏิของท่าน และตั้งชื่อให้ว่า กุมารทองสมบัติ ซึ่งนับเป็นกุมารทององค์เก่าแก่องค์แรกและองค์เดียวของหลวงพ่อพูล ซึ่งได้แสดงอิทธิฤทธิ์ช่วยเหลือผู้คนญาติโยมพุทธศาสนิกชนมาโดยตลอด กุมารทองสมบัติ ซึ่งคนมาเช่าบูชาต่างก็พบเรื่องอัศจรรย์ต่างๆนานามากมาย 

โดยคนที่จะมาขอโชคส่วนใหญ่จะเอาโฉนดที่ดินมาแนบกับกุมารสมบัติและบนบานสารกล่าวว่าขอให้ขายได้โดยไว ซึ่งก็มีคนเข้ามาบนบานอยู่ต่อเนื่อง อีกส่วนคือการขอเรื่องการเสี่ยงโชคลาภและสมหวังก็จะนำ น้ำแดง ขนม มาถวายแก้บน ซึ่งต่อมาหลวงพี่น้ำฝนมีแนวคิดจะช่วยเหลือนักเรียนที่ยากจน ก็จะบอกบุญว่าหากจะบนอะไรก็ขอให้เป็นสิ่งของเพื่อช่วยสังคมได้จึงได้มีคนบนบานจักรยานของเล่นในการขอโชค ซึ่งทุกปีจักรยานและของเล่นต่างๆ ได้ถูกนำไปแจกให้กับนักเรียนที่ยากจนในถิ่นทุรกันดารและส่งมอบให้กับเด็กๆที่ยากไร้ทุกปี โดยเฉพาะในช่วงวันเด็กจะมีการประสานงานจากหน่วยงานต่างๆ เข้ามาขอเป็นจำนวนมาก