In Thailand

สภาอุตฯท่องเที่ยวศรีสะเกษร่วมอบต.บก จัดอบรม1อำเภอ2กิจกรรมสร้างสรรค์



ศรีสะเกษ-สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบกเปิดโครงการอบรม 1 อำเภอ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์ 2 เมนู Soft Power สร้างรายได้สู่ชุมชน  

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบก อำเภอโนนคูณ  จังหวัดศรีสะเกษ  นายดวงพิชิต จันทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบก เป็นประธานเปิดโครงการอบรม 1 อำเภอ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์ 2 เมนู Soft Power  สร้างรายได้สู่ชุมชน  โดยมีนายพงษ์พัฒน์  ไตรพิพัฒน์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ  นางวาสิตา  น้อยพรหม  นายสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ  นายกิ่งทวี  โพธิ์แก้ว  และนายชำนาญ  ก้นทอง  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบก  นายพายัพ  ณภัทรหนองบัว  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอำเภอโนนคูณ  นส.ณัฐนันท์ เคนท้าว เลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลบก  นำกลุ่มแม่บ้านในเขตตำบลบก  อำเภอโนนคูณ จำนวน 30 คน  เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้  

ซึ่งการจัดกิจกรรมโครงการอบรม 1 อำเภอ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์ 2 เมนู" Soft Power เป็นหนึ่งในโครงการที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับธุรกิจการท่องเที่ยวสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และองค์การบริหารส่วนตำบลบก อำเภอโนนคูณร่วมจัดขึ้น ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เกิด Soft Power ในอำเภอโนนคูณ ในด้านอาหาร ประเพณีวัฒนธรรมเชื่อมโยงการท่องเที่ยว โดยชุมชนเพื่อชุมชนจากชุมชนเอง ซึ่งกำหนดจัดโครงการอบรมในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบก ในเมนูแกงหวายใส่แมงจินูนป่า และวุ้นลูกตาลโนนคูณ เพื่อสร้างความชำนาญในการทำสร้างความอร่อย สร้างกิมมิค (Gimmick/ ให้เกิดขึ้นในอำเภอโนนคูณ ในด้านการท่องเที่ยวด้านอาหารที่ปลอดภัย เป็นเอกลักษณ์ของชาวอำเภอโนนคูณ สู่อาชีพที่ยั่งยืน สร้างรายได้สู่ชุมชนตำบลบก เชื่อมโยงการเกษตรในโอกาสข้างหน้าอาจจะเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอโนนคูณ ในด้านอาหาร ด้านของหวานที่ปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ จากผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรในพื้นที่ และได้งบประมาณสนับสนุนการจัดอบรมจากสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ โดยโครงการนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการคือ ชุมชนการท่องเที่ยว 0TOP นวัตวิถีตำบลบก และประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่ตำบกบก อำเภอโนนคูณ  จังหวัดศรีสะเกษ  ต่อไป

ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ