In Global

‘อู่เหลียงเย่’ขึ้นแท่นแบรนด์จีนที่ครองใจ ชาวต่างชาติในงาน'วันแบรนด์จีน'



ปักกิ่ง, 21 พ.ค. (ซินหัว) - นับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ “อู่เหลียงเย่” บริษัทผู้ผลิตไป๋จิ่วชั้นนำของจีนได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในแบรนด์จีนที่ได้รับความนิยมมากที่ สุดในกิจกรรมแบรนด์จีนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบมากที่สุด (Foreigners' Most-favored China's Brands) ภายในงานไชน่า แบรนด์ เดย์ หรือวันแบรนด์จีน (China Brand Day) ประจำปี 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน 

ในฐานะตัวแทนของแบรนด์ระดับชาติของจีนและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไป๋จิ่วของจีน ภายในงาน อู่เหลียงเย่ได้รับคะแนนโหวตออนไลน์มากที่สุดในหมวดหมู่ไป๋จิ่ว บ่งชี้ว่าแบรนด์ได้รับการยอมรับและชื่นชอบจากผู้บริโภคในต่างประเทศ

หลายปีที่ผ่านมา อู่เหลียงเย่ขึ้นชื่อด้านนวัตกรรมการผลิตเหล้าที่สืบทอดและสั่งสมมานานกว่าพันปี เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีกลิ่นอายความจีนที่โดดเด่น ที่ได้สร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สำคัญ อาทิ กลไกการหมักจุลินทรีย์

ความพยายามเหล่านี้ ส่งผลให้อู่เหลียงเย่มีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น โดยติดอันดับในการจัดอันดับแบรนด์ไป๋จิ่วที่มีมูลค่าสูงสุด 500 แห่งของโลกประจำปี 2024 ซึ่งเผยแพร่โดยแบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจจากสหราชอาณาจักร โดยมูลค่าแบรนด์อู่เหลียงเย่อยู่ที่ 2.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.33 แสนล้านบาท) และมีคะแนนความแข็งแกร่งของแบรนด์สูงถึงระดับ AAA+ ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดในโลก
อู่เหลียงเย่ได้บอกเล่าเรื่องราวของไป๋จิ่วของจีน ผ่านการเผยแพร่แนวคิดทางวัฒนธรรมว่าด้วย "ความกลมเกลียว การอยู่ร่วมกัน ความงดงาม และความร่วมมือ" อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มการรับรู้ในระดับสากลของทั้งอู่เหลียงแย่และแบรนด์จีน

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/437678_20240521 , https://en.imsilkroad.com/p/340151.html)