In Global

งานประชุม'ShanghaiY50’ครั้งที่5เน้น! พัฒนาเมืองตอบโจทย์ธุรกิจคนหนุ่มสาว



ปักกิ่ง, 23 พ.ค. (ซินหัว) - การประชุมเซี่ยงไฮ้ วาย50 เพื่อนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ (Shanghai Y50 Forum for Innovation and Entrepreneurship) ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ “เบ่งบานในเซี่ยงไฮ้ · เติบโตสู่ระดับใหม่ - พึ่งพาอาศัยกัน : เยาวชนกับการพัฒนาเมือง” (Thriving in Shanghai · Scoring New Height - Symbiotic Growth: Youth and Urban Development) ถูกจัดขึ้น ณ มหานครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการเชื่อมโยงและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาล องค์กร และผู้มีความสามารถรุ่นเยาว์ สร้างนิเวศที่ดีสำหรับนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ รวมถึงสนับสนุนการสร้างเมืองที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและการสร้างธุรกิจของคนหนุ่มสาว

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การกล่าวปาฐกถาพิเศษ การประชุมโต๊ะกลม การส่งเสริมโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรม สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง โดยมีนวัตกร ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ นักเศรษฐศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ ฯลฯ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

เป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวฐานนวัตกรรมและการประกอบการของเยาวชนในเซี่ยงไฮ้จำนวน 7 แห่ง รวมถึงทีมให้บริการและโครงการสนับสนุนด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ รวมถึงรายงานการวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมและระบบนิเวศการเป็นผู้ประกอบการในเซี่ยงไฮ้

ฐานทั้ง 7 แห่งนี้จะมีบทบาทนำในการพัฒนาอุตสาหกรรม ให้การสนับสนุนเชิงโยบาย และบริการเสริมอื่นๆ และบ่มเพาะแพลตฟอร์มบริการแบบครบวงจรร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูง
เรียกได้ว่าเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนแหล่งเงินทุนที่แข็งแกร่งสำหรับภาควิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

การประชุมฯ ในปีนี้ยังมีการเปิด 10 อันดับค่ายฝึกอบรมด้านนวัตกรรมและการประกอบการในเซี่ยงไฮ้ประจำปี รวมถึงคัดเลือก 10 อันดับผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการรุ่นเยาว์แห่งปีในเซี่ยงไฮ้ และ 10 อันดับตัวอย่างการประกอบการด้านนวัตกรรมแห่งปีในเซี่ยงไฮ้อีกด้วย

(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/438230_20240523 , https://en.imsilkroad.com/p/340223.html)