Authority & Harm

คืบหน้า!หนุ่มใหญ่แค้นยิงหมาแม่ลูกอ่อน พบตร.จ่าย3พันและขอโทษยอมความแล้ว



คืบหน้าล่าสุดหนุ่มใหญ่แค้นถูกหมาแม่ลูกอ่อน!กัดจนยิงดับ ล่าสุดมือยิงพบตำรวจยินยอมจ่ายค่าเสียเวลา3,000 บาทยอมความในที่สุด

วันนี้ 14 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี   รายงานความคืบหน้า    กรณีนายสวัสดิ์(ขอสงวนนามสกุล)ใช้ปืนแก็ปยิงหมาแม่ลูกอ่อนเพิ่งคลอดลูกได้ 3 วัน    ตายคาบ้านเจ้าของบ้าน   เจ้าของหมา    เมื่อคืนวันที่1  ต.ค.ที่ผ่านมา   ต่อมานางเดือนบุญช่วยเจ้าของหมาได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า    หลังจากเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้   ที่สภกบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี  แต่ คดีไม่คืบหน้า    ตามที่ได้เสนอข่าวก่อนหน้านี้แล้วนั้น   

  

คืบหน้าต่อมา    ทราบว่าทางผู้ก่อเหตุ    ได้ติดต่อพบพนักงานสอบสวนแล้ว     โดยยินยอมจ่ายค่าเสียเวลา    เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน 3 ครั้ง   เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท    และผู้เสียหายให้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษแม่ของตนและยินยอมทำตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่ายแต่โดยดี

ล่าสุด วันนี้ (14ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางเดือน บุญช่วย     นางเดือนกล่าวว่าตนเป็นผู้หญิงคนเดียวปากเดียวเสียงเดียวไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องอะไรได้มากกว่านี้     ยอมรับว่ายังกังวลใจ   และเครียดอยู่    ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุคิดอะไรอยู่   ก็ได้แต่ดูกันไป     ลูกหมาที่ยังรอดตาย 2 ตัวไม่รู้ว่าจะอยู่ได้สักกี่วัน    เพราะลูกหมาร้องทุกวัน    ตนเองได้แต่ซื้อนมกล่องให้หมากินแทนนมแม่ที่ถูกยิงตาย     ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุไม่เคยมาพูดด้วยแต่ก็ได้แต่ทำใจ

ด้านนายไพบูลย์ สมโภชน์ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านเขาไม้แก้ว   กล่าวว่าตนเองเคยถูกหมาของผู้เสียหายกัด    แต่เป็นการกัดแบบกับไม่เป็น    เนื่องจากว่าหมาตัวดังกล่าวเป็นหมาสาว    ตนในฐานะที่เป็นผู้นำ   บอกถึงเจ้าของหมาให้ดูแลหมาให้ดีกว่านี้ไม่ใช่ปล่อยให้กัดคนไปทั่ว    และเคยมีคนที่ถูกหมากัดหลายคน    แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นหมาตัวที่ถูกยิงตายหรือไม่   ในเรื่องของคดี   ความคงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป...

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี