Authority & Harm

หนุ่มคดีค้ายาเจอตร.งัดปืนจี้ห้วเจ๊ร้านจยย ผู้ว่าฯภูเก็ตกล่อมระทึก4ชั่วโมงยอมวางปืน



เกลี้ยกล่อมระทึก!กว่า4ชม.คนร้ายปืนจี้ตัวประกัน ร้านซ่อมจยย. สุดท้ายยอมมอบตัว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 ต.ค.ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ตได้รับการประสานจากสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.ถลางว่า เกิดเหตุคนร้ายซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดียาเสพติด ขัดขืนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ใช้อาวุธปืนจี้บังคับเจ้าของร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ชื่อ ”เออะไหล่”ตั้งอยู่เลขที่ 117/17 ม.6 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง   

  
    หลังรับแจ้ง ทั้งชุดสืบสวน สภ.ถลาง หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลางได้เข้าปิดล้อมที่เกิดเหตุ และกันพื้นที่ ปิดการจราจร ก่อนพยายามเข้าเจรจา เพื่อให้คนร้ายยอมมอบตัว 


    เบื้องต้น จากข้อมูลทราบว่าคนร้ายคือ นายประสิทธิ์ หรือ เบียร์ลาย เทพทอง อายุ 34 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุ นายประสิทธิ์ ได้จอดรถจยย.และเข้าไปซื้อของที่ร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลางได้เข้าไปในร้านแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ เมื่อนายประสิทธิ์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ชักอาวุธปืนและเข้าจับตัวผู้ที่อยู่ภายในร้านเป็นประกัน ทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นางสุธาสินี (ป้านาง) ทุมมากรณ์ อายุ 54 ปี เป็นภรรยาเจ้าของร้าน ซึ่งยืนอยู่ใกล้ตัวนายประสิทธิ์ขณะนั้นพอดี โดยนายประสิทธิ์ได้ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะนางสุธานีตลอดเวลา พร้อมตะโกนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปจากพื้นที่แต่ผ่านไปนับชั่วโมง การเกลี้ยกล่อม ก็ไม่เป็นผล จึงประสานให้มารดา และพี่สาว เข้าช่วยเจรจาแต่ก็ยังไม่มีท่าทีจะยอมมอบตัว   

 
    กระทั่งในเวลา 20.00 น.นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีสุนทร และนายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ กำนันตำบลศรีสุนทร เดินทางเข้าที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเจรจา กระทั่งในเวลา นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีสุนทร และนายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ กำนันตำบลศรีสุนทรได้เข้าเจรจากับนายประสิทธิ์สำเร็จ นายประสิทธิ์ยอมวางอาวุธปืนและเดินออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด