In Thailand

พลังศรัทธา!! ชาวพุทธจากทั่วทุกสารทิศ ร่วมทำบุญแสดงมุทิตาจิต81ปีหลวงปู่จื่อ



ชัยภูมิ-พลังศรัทธาพุทธศาสนิกชนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหล ร่วมทำบุญตักบาตรในพิธีแสดงมุทิตาจิตสักการะคุณเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 81 ปี พระราชภาวนาวชิรคุณ(หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต) พระเกจิดังแห่งภาคอีสาน อย่างคับคั่ง  เพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อวันนี้ (15 มิ.ย.67) ที่บริเวณวัดเขาตาเงาะอุดมพร ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิพุทธศาสนิกชนคณะศิษยานุศิษย์สาธุชนทั่วทุกสารทิศ แห่ร่วมแสดงมุทิตาจิตสักการะคุณเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 81 ปี พระราชภาวนาวชิรคุณ  (หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต)

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 –16 มิถุนายน 2567  โดยมีโรงทานจากผู้ใจบุญ นำ ข้าวปลา อาหาร หวาน คาว น้ำดื่ม ฯมากกว่า 1,000 โรงทานที่นำสิ่งของมาร่วมแจกให้ผู้คนที่มาร่วมพิธีได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญไปตามๆกันในพิธีครั้งนี้นี้ด้วย
จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พระราชภาวนาวชิรคุณ  (หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต) ก็ได้เป็นประธานในพิธี พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นกตัญญู รุ่งเรือง  พระปิดตาจัมโบ้ ทรุ่นเหนือดวง มหาเศรษฐี  โดยมี หลวงพ่อคูณ วรปัญโญ หลวงปู่ประเสริฐ สิริคุตุโต พระสุริวญาณ (พิชาญ) ร่วมนั่งอฐิษจิตภาวนาครั้งนี้และพระสงฆ์ อีกจำนวนหนึ่งร่วมพิธีในครั้งนี้อย่างคับคั่ง ทั้งนี้ พระราชภาวนาวชิรคุณ  (หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต) ยังได้กล่าวอีกว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีลูกศิษย์หลังไหลมาร่วมทำบุญออกโรงทานกันจำนวนมากจึงได้ดำเนินงานให้ตรงเสาร์ -อาทิตย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เด็กและชาวบ้านทั้งนอกและในจังหวัดได้มาร่วมบุญในครั้งสะดวกแบบไม่ต้องกังวลและได้กินกันอาหารจากลูกศิษย์ใจบุญทั้งหลายที่เตรียมอาหารมาให้ผู้วมงานได้กินกันอย่างอิ่มหนำสำราญ พร้อมกันนี้ หลวงปู่ ยังทิ้งท้ายด้วยการให้ศิลให้พรแก่ลูกศิษย์ลูกหาทุกๆคนด้วยคำว่า ให้อายุวัณโนสุขังพละ คิดถึงสิ่งดีๆให้ปรารถนาให้มีความสุขความเจริญ สมใจยิ่งเด้อ  ทุกๆคนเด้อ ทุกปีตลอดปีตลอดชาติปลอดภัยแคล้วคลาด และต้องเป็นคนขยันแล้วค่อยถึงสุขเด้อ สาธุ

ขณะที่คุณป๋อง สุพรรณ ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การจัดพิธีพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นกตัญญู รุ่งเรือง  พระปิดตาจัมโบ้ ทรุ่นเหนือดวง มหาเศรษฐี ในครั้งนี้ โดยเฉพาะ กองบุญกองล่ะ 399 บาทนั้นรายได้ทั้งหมด มอบให้กับทางวัดไว้สำหรับดำเนินกิจกรรมต่างของทางวัดพร้อมกันตนเองและคระยังได้มอบปัจจัยอีกจำนวนหนึ่งถวายเพื่อร่วมแสดงมุทิตาจิตสักการะคุณเจริญอายุวัฒนมงคลครบ 81 ปี พระราชภาวนาวชิรคุณ  (หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต) ให้กับทางวัดในครั้งนี้ด้วย สำหรับ  (หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต) นั้นถือเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสอนธรรมให้เรามีธรรมในใจให้เราข้ามความทุกข์ข้ามความสุขให้ได้ให้เดินสายกลางเป็นมัจฉิมาเพราะว่าคนทั้งโลกนี้เปลี่ยนแปลงไม่ได้อริยะสัจ4 มีเกิดแก่เจ็บตาย ให้วางความตายไม่เสียดายความดีไม่ใช่ของเราเป็นสมมุติทั้งหมด พอเราพิจารณาดูแล้วท่านสอนได้ดีจริงๆหลังจากที่ได้ฟังคำสอนจากท่านแล้วเรามีความศรัทธาปลื้มปิติในการสอนธรรมมะของท่านนั้นเหมือนในพระไตรปิฎกเลยอยากให้ทุกคนมาฟังคำสอนจากท่านและจะปลื้มปิติดลอดไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ